Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 31

Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 31
MENNTAMÁL 21 Skal og enn fram tekið, að þessi skýrsla gefur ekki rétta heildarmynd af tilrauninni. Mörgum mikilvægum atrið- um er alveg sleppt og öðrum þjappað um of saman. í fyrsta lagi skyldi varast að álíta skólaþroska jafn- gilda greind eða greindarþroska. Að vísu er vafalaust, svo sem ljóst er af hárri fylgni milli þroskaprófanna og greind- arprófsins, að almenn greind, eins og hún er mæld með greindarprófi, virðist vera snarasti þátturinn í skóla- þroskanum (þ. e. eins og hann kemur fram á þroskapróf- unum). Hitt er jafnvíst, að innihald prófanna og þó einkum gjörólíkar aðstæður, er þau eru lögð fyrir, valda því, að þau reyna á mjög mismunandi þætti hjá barninu og með ólíkum hætti. Einkum verkar félagsþroski eða vanþroski sterkt á frammistöðu barns á þroskaprófi, sem er hóppróf, en þessa gætir miklu minna við einstaklingspróf. Fylgni lestrareinkunna við þroskapróf var heldur lág, frá 0.44 upp í 0.56. Ég hef tilhneigingu til að túlka þessa fremur lágu fylgni á þann veg, að röðun í bekki fyrstu skólaárin sé ekki ýkja mikilvæg, jafnvel ekki heppileg. Fylgnitalan milli lesturs og greindarprófs í Kópavogi var jafnvel enn lægri og styrkir framangreinda ályktun. Fylgni við reikning var að vísu nokkru hærri við vorpróf í 8 ára bekkjum. Ef eingöngu er litið á Kópavogssafnið, virðist mega álykta, að miðað við árangur í lestrarhraða og reikningi tvö fyrstu skólaárin, þá hafi greindarprófið, litið á öll börnin sem heild, ekki reynzt hóti betri mælikvarði til forsagnar en þroskaprófið. Þó er ég sannfærður um, og mun sjálfsagt unnt að sanna síðar, að einstaklingsprófið sýndi með miklu meiri nákvæmni raunverulega greind barnanna eins og hún birtist í orðskilningi og hæfni þeirra til sértækrar hugsunar. Að sinni mun ég því hallast að þeirri skoðun, að árang- ur við lestrarnám sé að allverulegu leyti óháður greind,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.