Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Blaðsíða 39

Menntamál - 01.04.1961, Blaðsíða 39
MENNTAMÁL 29 Á þessu stigi reynist hinn frjálsi leikur bezt. Það virð- ist hefta börnin og verða þeim til nokkurs trafala, ef þau skrifa tilsvörin niður. Þau eru heldur ekki orðin svo vel skrifandi, það tekur of langan tíma að skrifa svörin. Minnisorð á töflunni nægja þeim, svo að þau vita um hvað þau eiga að tala. Þegar fram líða stundir, verður að gera meiri kröfur til frásagnar og framsagnar. Þá má og vera, að betur fari á því, að þau skrifi leikrit sín, þegar þau hafa náð sæmilegu valdi á skriftinni. Saga. Ef krakkarnir hafa vanizt við að kynna efni úr átthaga- fræði í leik í þriðja bekk, reynist ekki örðugt að láta leik- listina þjóna sögu- og landafræðináminu. Sagan reynist mjög vel fallin til leiks í öllum bekkjum. Til dæmis er auðvelt að gera líkön í sandkassanum af sveitabæ frá því um aldamótin 800 eða þá litla miðalda- borg. Byggingarefnið er einfaldir trékubbar. Markað er fyrir ökrum og skógum umhverfis bæinn. Með hliðsjón af líkaninu skiptum við svo hlutverkum milli krakkanna og lifum okkur inn í þau. Myndir geta einnig orðið ágæt hjálp, hvatning til slíkrar skiptingar. Við verðum þær persónur, sem við sjáum á myndunum. — Bronsöld hefst. Hvernig tökum við bronsinu? Við berum saman ólíka tíma. Bronsaldarmaðurinn á myndinni spjallar við steinaldar- manninn. Víkingaferðirnar vekja mikinn áhuga. Nokkr- ir ungir sveinar bíða fyrstu víkingaferðarinnar með óþreyju. Skipin eru í naustum, því að ísar loka enn öll- um höfnum. En drengirnir taka að athuga skipin.-------- Skólinn á líkan af víkingaskipi. Þeir spalla um skipið og lýsa því. Og ísa leysir. Höfðingi víkinganna kemur og seg- ir, hversu ferma skal skipið og hvernig hinum ýmsu vör- um skuli fyrir komið. Þetta gæti verið fyrsti þáttur. Og ár hafa liðið. Víkingarnir koma aftur og segja heimdrög- unum frá ferðum sínum og þeir leika það nú, hversu nor-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.