Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 40

Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 40
30 MENNTAMÁL rænir menn kynntust kaupmönnum fjarlægra landa í aust- urvegi. Og í öðrum þætti er sýnd skelfing evrópskra strand- hyggja við æði víkinga. Auðvelt er að nota góðar nútíma- bókmenntir, t. d. að setja á svið þætti úr miðaldasögu og er þá fylgt texta ritanna, þar sem blær málsins er frá þeim tíma, sem um er fjallað. Auðvelt væri að halda upptalningunni áfram og benda á ágæt leikefni bæði úr sögu ættlands og mannkynssögu, en ég læt þetta nægja, og börnunum verður ekki skota- skuld úr því að finna sjálf gott leikefni, þegar þau hafa einu sinni komizt á bragðið. Landafræði. Að jafnaði eru spennandi atvik mannkynssögunnar bú- in til leiks. I landafræðinni verður leikurinn oftast með öðrum hætti. Þar er helzt fengizt við að lýsa stöðum og at- vinnulífi. Þegar við kynntum okkur átthagana lýstum við merkustu stöðum fyrir gestunum. í landafræðinni förum við langar ímyndaðar ferðir á landabréfinu og kynnumst alls konar fólki. En þetta fólk á að vera fulltrúar fyrir heimkynni sín í ýmsum löndum. Við berum saman ólíkar borgir og héruð af margvíslegu náttúrufari, lönd og álf- ur. Við látum Uppsalastúlku spjalla við Stokkhólmsstúlku, og þær ræðast við um heimkynni sín. Hvað er áþekkt og hvað er ólíkt á þessum stöðum! Við látum sýslumenn ræð- ast við um sýslur sínar, og mæla þeir sér mót í síma. Við eigum símatæki í bekknum, og þar lærum við að nota sím- ann. Slíkt er ágæt æfing, þegar venja á börnin við greini- lega framsögn. Börnin snúa þá jafnan bökum hvort að öðru, og við höfum eins langt á milli þeirra og skólastof- an leyfir. Verða þau því að tala mjög greinilega, ef þau eiga að skilja hvert annað. En snúum nú aftur að sýslu- mönnunum. Þeir þurfa um margt að spjalla. Þeir lýsa borg- um í sýslum sínum, gróðurfari, atvinnuháttum o. s. frv. Og við endurtökum þessa kennslu annað slagið í hinum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.