Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 60

Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 60
50 MENNTAMÁL enda, að hve miklu leyti mætti nota íslendingasögurnar sem uppeldistæki1'.1) Uppeldisgildi skáldskapar og tilgangur uppeldis. Er ræða skal uppeldisgildi skáldskapar, liggur hendi næst að skilgreina þau fyrirbæri, sem hér er um að ræða: Uppeldi og skáldskap. Næsta skref er svo það að gera sér grein fyrir hlutverki uppeldisins, eðli skáldskaparins og tengslum þeirra. Meginspurningin er því: Að hve miklu leyti og með hverjum hætti getur skáldskapur haft uppeld- islegt gildi? Flestir telja hlutverk uppeldisins vera fólgið í mótun skapgerðarinnar. Til þess að gera sér grein fyrir hinum uppeldislegu forsendum, verður að reyna að ákveða nánar, hver sú skapgerð er, sem sótzt er eftir að ná. Það er sérstætt fyrir tilveru mannsins og eðli, að hann lifir ekki hugsunarlaust eins og skynlaus skepna, hann er gæddur viti, samvizku og sómatilfinningu og leitast við að finna lífi sínu tilgang. Frá upphafi vega hefur þessa tilgangs verið leitað. Sú leit hefur fundið heimsskoðanir, trúarbrögð og listastefnur, heimspeki og guðfræðikerfi. Hversu mjög sem mennirnir hafa leitazt við að nálgast tilgang lífsins, að sí-nýjum leiðum og frá nýjum forsend- um, þá verður hann ekki skilgreindur til hlítar, heldur lif- ir hann í hugboði manna sem óljóst þráð markmið að baki allra hluta. .. . Sérhver maður stendur einn andspænis þessu æðra mark- miði og þó tengdur liföndum, öldum og óbornum í þrá sinni. Þessi skilgreining á eðli mannsins ákvarðar jafnframt 1) Ritgerðinni fylgja mörg sýnishorn af stílum nemenda. H6r verða sýnishornin ekki birt, en höfundur telur sér skylt að afmarka þegar í upphafi það markmið, sem ljær íslendingasögunum upp- eldisgildi. í öðrum kafla gerir höfundur grein fyrir þeirri reynslu, er hann öðlaðist við að kenna Grettissögu. Ennfremur gerir hann grein fyrir ritgerðum nemendanna, og liversu úr þeim var unnið. Þýð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.