Menntamál - 01.12.1969, Side 39
MENNTAMAL
245
a£ því, sem fræðslumálum okkar hefur verið fundið til
foráttu nú síðustu árin, er ekki fræðslulögunum að kenna,
heldur hinu, að þau hafa ekki verið framkvæmd. Vil ég
þar nefna sem dæmi skólaskylduna á ýmsum stöðum í
dreifbýli og skóla og stofnanir fyrir þá nemendur, er tel j-
ast ekki hæfir til að sækja almenna skóla.
Að mínu viti hafa fræðslulögin ekki staðið í vegi fyrir,
að teknar væru upp breyttar kennsluaðferðir og ýmis önn-
ur nýskipan í skólamálunum. Ég held, að frekar sé um að
kenna of litlu fjármagni og tregðu til breytinga.
— En hvað segirðu um það, að tekinn var einn bekkur
ofan af barnaskólunum og bætt við gagnfræðastigið. Er
einhver hæfa í því, sem ýmsir hafa fullyrt, að f3 ára bekk-
irnir hafi verið nrjög erfiðir og barnaskólarnir liafi viljað
losna við þennan aldursflokk?
— Nei, það held ég alis ekki. Ég varð aldrei var við
neinn þrýsting frá barnaskólunum í þessa átt. bað hefði
haft vissa kosti að lrafa skyldunámið óskipt. Það var ekki
að öllu leyti heppilegt að hafa unglingadeildirnar ýmist
í barnaskólunum eða gagnfræðaskólunum. Það mótuðust
önnur viðhorf hjá þessum ungu nemendum í gagnfræða-
skólunum vegna samvistanna við 3. og 4. bekk, og áhrifin
þaðan bárust ti! okkar og sköpuðu okkur vissa erfiðleika.
Nemendurnir kröfðust þess hjá okkur að njóta sömu að-
stiiðu og gerðist í gagnfræðaskólunum, t. d. skemmtana.
Það hefur hvarflað að mér, hvort ekki hefði átt að láta
skólaskylduna haldast nokkru lengur eins og hún var, en
efla í þess stað gagnfræðaskólana. Þess er ekki að dyljast,
að þeir liafa verið allt of einhæfir. Það hefði þurft að veita
nemendunum fjölbreyttari möguleika til náms við sitt
hæfi, ekki sízt tornæmari hlutanum, en sá þáttur hefur
verið ákaflega vanræktur í íslenzkum skólum. En barna-
skólarnir eru Jrar líka sekir og hafa oft lagt grundvöllinn
að ýmsum vandræðum, sem nemendur hafa síðan átt við
að stríða. Sumir nemendur hafa allt frá fyrstu byrjun