Menntamál - 01.12.1969, Side 89

Menntamál - 01.12.1969, Side 89
MENNTAMÁL 295 stöðum. í lok fundarins var kjörin ný stjórn, og eiga í henni sæti: Sigurður O. Pálsson, Gísli Hallgrimsson og Kristján Ingólfsson; varamaður er Hermann Guðmundsson. Tölulegar upplýsingar í ræðu sinni gaf námsstjóri, Skúli Þorsteinsson, nokkurt yfirlit um skyldunámsskólana í kjördæminu, en þeir eru samtals 37 talsins og nemendafjöldi 2124. Við þcssa skóla starfa 123 kennarar, þar at 80 fastráðnir og 43 stundakennarar. Af fastráðnum kennurum eru karlar í meirihluta eða 53 en konur 27. Nær þriðji hver kennari hefur ekki tilskilin réttindi, 32,5% móti 12,5% á öllu landinu. Skúli minntist sérstaklega á 50 ára afmæli Sambands íslen/kra barnakennara á árinu 1971. Er fyrirhugað að minnast þess með kynningu á starfi skólanna og baráttumálum kennarastéttarinnar. Kaus lundurinn nefnd til að undirbúa skólasýningar hér á Austtu- landi í tilefni afmælisins. Skólamdl á Austurlandi Bergur Sigurbjörnsson, framkvæmdastjóri, hafði framsögu um skólamál á Austurlandi og kynnti áætlunardrög, sent samin liafa verið á vegum Sambands sveitarfélaga á Austurlandi, og er gert ráð fyrir að sambandið gangi frá endanlegri áætlun unt skólamál á næsta ári. í áætlunardrögum þessum er gert ráð fyrir, að reynt verði að bæta úr því alvarlega ástandi, sent nú ríkir i fræðslumálum fjórð- ungsins, með því að byggja skólana upp sent heimangöngu- eða heimanakstursskóla samfara endurnýjun vegakerfisins. Taldi fram- sögumaður þetta einu skynsamlegu leiðina. Miklar umræður urðu um þessi mál, og vöruðu flestir við því að einblína á eina lausn fyrir svæðið í heild og fundu heimanakstursstefnunni margt til foráttu. Ræðumenn töldu þó eðlilegt, að stefnt væri að því samfara upp- byggingu vegakerfisins að vandi skyldunámsins yrði leystur án lieima- vista, en nokkrir undirstrikuðu sérstöðu gagnfræðastigsins, þar sem byggja yrðí á heimavistarskólum að verulegu leyti framvegis. Kennslunýjungar kynntar Hörður Bergmann kynnti fundarmönnum nýjungar við móður- málsnám og kennslu erlendra tungumála og flutti tvö fróðleg erindi um þau efni. Miklar breytingar hafa orðið varðandi íslen/kukennslu í gagnfræðadeildum síðustu árin, og rniða þær að því að sameina betur en áður hina ýmsu þætti kennslunnar og auka vægi bókmennta og talþjálfunar á kostnað málfræðigreiningar. Þessa þróun taldi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.