Kirkjuritið - 01.04.1977, Síða 71

Kirkjuritið - 01.04.1977, Síða 71
^Jidar um mannréttindi sín, efnahags- 9 °9 Pólitísk, heldur hafa þær einn- 9 vaknaö til nýrrar vitundar um menn- 9arleg verSmæti sín og öðlazt stolt legaSan^ær'n9u á hinu menningar- v k'.iri<jur þriðja heimsins gátu engan sgrnn farið varhluta af þessum hröðu hát/°ttæl<U breytin9um- En a hvern hg- Þær bata verkað á kirkjur þriðja _ 'rnsins er önnur saga. Kirkjan hefur að^ssu.m óeimshlutum vaxið og dafn- VQrUndir verndarvæng stórþjóða, sem le n Um iei® riýlenduþjóðir — vissu- gn meb ^éeinum undantekningum. þró Sem detur ter hefur þjóðfélags- UnnUnin einni9 átt sér stað innan kirkj- átt ^ °g Jatnvel í ótöldum tilvikum att Þar upptök sín. þ 'nar svonefndu ,,ungu kirkjur“, sern ^*.1” ,<iri<jur í þriðja heiminum, boR ^inni^ bata verið nefndar „kristni- vituSHÍrkjUr“- bata vaknað til nýrrar samh Um blutverk sitt °9 eðli, sem lags æriie9 er við hina nýju þjóðfé- hfiil' °9 menningarvitund þjóða þriðja rnót SmS Þær hafa se® Þörfina á að 9uðsdýrkim 6Í9in guðfræði’ byggja Urn . y un Slna a rnenningararfi sín- eiain fy"ja setnuðinn upp í stíl við heim' felagsvitund o. s. frv. í þriðja ðdðfræiv1 hSÍUr Sem sagt sProttið pý frggQj,, !’ sem nefna mætti „heimaguð- beimischloTfðabir9ða (á Þýzku; ”ein' Urn sche Theologie”). i stórum drátt- flokk 3 skipta heimaguðfræðinni í þrjá við . ’ sem hver um sig er kenndur trceðiSl ^ .beimsaitu' Þ- e. afrísk guð- 9uðfræðS'fk. guðtræði °9 s.-amerísk leitt k-111 SU siðastnefnda samt yfir- ,,ThBr!i Uð ,,treisis9uöfræði“, á ensku: °9y of Liberation”). Hér verður leitazt við að gefa orfurlitla mynd af þessum nýju en mjög svo forvitnilegu viðhorfum innan nútímaguðfræði. 2. Uppgjör hinna ungu kirkna Ahrif þessarar guðfræði eru býsna margvísleg. í fyrsta lagi eru áhrifin gífurleg innan þriðja heimsins, þar sem kirkjan verður að gegna hlut- verki sínu í samfélagi hraðra og rót- tækra breytinga eða í samfélagi, þar sem ríkir nýlendukúgun, kynþátta- hatur, hugsjónakúgun o. s. frv. í öðru lagi eru áhrifin veruleg á evró-amer- íska guðfræði. Um aldir hefur guð- fræðin verið hugsuð út frá hugmynda- fræði og menningarvitund vesturlanda- búa, vestræn heimspeki hefur legið til grundvallar trúfræðikerfunum og sið- fræðinni. Grísk heimspeki er guðfræð- inni og kirkjunni svo rækilega í merg og blóð runnin, að erfitt hefur reynzt að endurheimta hinn hebreska menn- ingargrundvöll Biblíunnar, hvað þá að gefa hjálpræðisboðskapnum frelsi til að skjóta rótum á þriðja heims grund. Nú finnur guðfræði vesturlanda sig skyndilega eins og hlekkjaða við ákveðna heimsmynd hins vestræna menningararfs. Segja má, að vestræn guðfræði hlusti um þessar mundir á ,,uppgjör“ hinna „ungu kirkna” og á það uppgjör er ekki ævinlega þægilegt að hlýða. Engu síður eygja margir vest- rænir guðfræðingar einmitt í uppgjöri þessu endurnýjun innan guðfræði og kirkju. Menn fýsir orðið að heyra, hvernig hjálpræðisboðskapurinn um Krist hafi fest rætur, þroskazt og þorið ávöxt í öðrum menningarlegum jarð- 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.