Kirkjuritið - 01.04.1977, Page 72

Kirkjuritið - 01.04.1977, Page 72
vegi. Hvernig hefði indverskur „karl bart“, suðurafrískur „bultmann" eða uruguyaskur „pál tillich“ túlkað hjálp- ræðið í Kristi? Hvernig messu hefði kínverskur „gregór" eða grænlenzkur „krýsostómus" mótað? Þannig spyrja menn til þess að hjálpræðisboðskap- urinn geti fest rætur á eðlilegan hátt, þar sem honum er sáð, en með honum sé ekki sáð hálfu meira illgresi en æskilegt væri; en einnig til þess að frjóvga guðfræði og kirkjulíf vestur- landa. Það er óhætt að segja, að guð- fræði þessi sé þegar farin að hafa góð áhrif á guðfræði og kirkjulíf vest- urlanda og að sjálfsögðu einnig þriðja heimsins. 3. Frelsisguðíiæði í S.-Ameríku Þegar er þess getið, að í stórum dráttum megi skipta heimaguðfræð- inni í þrjá flokka eftir hinum þrem heimsálfum þriðja heimsins. Skal hér fyrst getið þeirrar guðfræði, sem kom- ið hefur fram í S.-Ameríku. Hin nýja guðfræði S.-Ameríku geng- ur almennt undir nafninu „frelsisguð- fræði“ (theology of liberation) og hef- ur mótazt í beinum tengslum við hið pólitíska ástand þjóða S.-Ameríku. Allar þjóðir þeirrar heimsálfu hafa verið eða eru kúgaðar nýlenduþjóðir og flestar þar að auki þjakaðar af inn- lendri ógnarstjórn (Chile, Brazilia, Uruguay, Argentína o. fl.) Hin gífur- lega og næsta ólýsanlega félagslega neyð, sem ríkir í flestum löndum álf- unnar (jafnvel í hinum svonefndu „ABC löndum.“: Argentínu, Brazilíu og Chiie) á rætur sínar að rekja til 70 þessa pólitíska raunveruleika. Kirkjan hefur í þessum löndum með örfáum undantekningum verið nátengd ný' lendustefnu stórþjóðanna. En eins oQ flestum mun kunnugt eru þjóðir S-- Ameríku að mestu rómversk-kaþólskan Bæði innan kaþólsku kirkjunnar oQ þeirrar lúthersku hafa komið fram áhrifamiklir guðfræðingar „frelsisguð- fræðinnar". Meginkjarni hugsunar þeirra er þessi: Kristur kom til að frelsa manninn, kirkjan er til vegn3 mannsins, til þess að frelsa hann; ekki aðeins úr trúarlegri neyð heldur hans mannlegu neyð, sem einnig og ekk' sízt er félagslegs eðlis. Kirkjan hefuf því póiitísku hlutverki að gegna, hún hefur því hlutverki að gegna að rétta hlut smælingjans, útrýma óréttlátu þjóðfélagi. Ennfremur verður guðíræð' in að mótast í baráttu íólksins íýr'r frelsi og mannréttindum. „Skrifborðs- guðfræði" eða „háskólaguðfræði" ' neikvæðum skilningi, án náinns tengsla guðfræðingsins og þátttökU hans í lífsbaráttu fólksins, er ao þeirr3 viti dauð og einskis nýt. Frelsisguðfræðin hefur einkum rut* sér til rúms innan rómversk-kaþólskU kirkjunnar en vissulega einnig innan mótmælendakirkna, en þær eru, seW fyrr segir, í miklum minnihluta í þesS' ari heimsálfu. Hér verður stuttleð3 getið helztu guðfræðinga frelsisguð' fræðinnar. Gustavo Gutiérrez er prófessor 1 Líma, höfuðborg Perú, þar starfar hann meðal fátæklinga í hinum umfangs' miklu fátækrahverfum borgarinnar- sem eru einhver þau ömurlegustu, seU1 um getur, eins og undirritaður hefur sjálfur séð með eigin augum. lbúar l

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.