Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Side 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Side 41
SkuKogarinn JÓN VÍDALÍN, sem Meitillinn gerir út, en nokkrir skuttogarar eru nú gerðir út frá Þorlákshöfn. Keyptir voru fimm þilfarsbátar og einn 100 tonna bátur. Annars skammtaði höfnin stærð bátanna, og voru þeir 20—30 tonn hver. Minni bátamir lágu fyrir leg- ufærum, en stærri bátar voru á útilegu. Næsti áfangi er svo að árið 1960 en þá byggði Meitillinn hrað- frystihús. Annar þáttur hafnarsögunnar var sá, að Sambandið setti snemma upp fóðurblöndunarstöð og landaði fóðurvörum, og Olíu- félagið hf. setti upp olíugeyma og sendi olíu með skipum til Þor- lákshafnar, en mikið hagræði var að geta landað vamingi og skipað út vörum í Þorlákshöfn. Var t.d. mestu af föngum Búrfellsvirkjun- ar skipað upp í Þorlákshöfn, svo dæmi séu nefnd um almennt gildi hafnarinnar á þessum árum. Þá var Þorlákshöfn notuð til mjólkurflutninga út í Vestmanna- eyjar og er enn. Takmarkinu náð — Höfnin fullgerð Árið 1960 voru miklar fram- kvæmdir á vegum sýslufélaganna, sem nú áttu Þorlákshöfn. Fengið var lánsfé með ríkisábyrgð, en ár- ið 1965 var Þorlákshöfn gjörð að landshöfn. Síðaner svo lokið við hafnargerðina með stórátaki í kjölfar Vestmannaeyjagossins. Benedikt Thorarensen lýsir þessu svo í grein er hann ritaði í Sjómannablaðið Víking árið 1978: „Eftir eldgosið í Heimaey í jan- úar 1973, leit helzt út fyrir, að Þorlákshöfn yrði að taka við hluta Vestmannaeyjaflotans, og opnuð- ust þá möguleikar á lántöku hjá Alþjóðabankanum til uppbygg- ingar hafnarinnar í Þorlákshöfn. Höfnin var þá reyndar þegar allt- of þröng orðin fyrir heimaflotann, en skipin stækkuðu og þurftu meira pláss. Gifta hafnar heilags Þorláks var mikil morguninn eftir gosnóttina, þegar um 5000eyjaskeggjar kom- ust hér á fastalandið slysalaust með fiskibátum sínum og ann- arra, þ.á m. bátum héðan, sem legið höfðu í Eyjum daginn áður vegna óveðurs. Frá kl. 8 árdegisfram yfir hádegi munu hartnær 1 þús. manns á klukkustund hafa stokk- ið uppá bryggjurnar hér. Það var mikið lán. Verksamningur um gerð nýrrar hafnar var undirritaður við ístak h.f. 9/10 ‘74, og þegar hafist handa. Á 'verðlagi þess árs átti verkið að kosta um 710 millj. Er óhætt að segja, að þetta vanda- sama verk hafi í öllum meginatr- iðum gengið samkvæmt áætlun. 1975 síðla hausts var lokið hættu- legasta áfanga hafnargerðarinnar, Suðurvarargarðs. Alls fóru í gerð beggja hafnargarðanna um 2900 steinakkeri (dolosar) sem vega hver um níu lestir eða alls 26.000 tonn. Um 380 þús. rúmmetrar af grjóti, af ýmsum ákveðnum stærðum fóru í garðana. Þá var I Meitillinn, fvrsta fiskiðjuverið í nútímastíl í Þorlákshöfn. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 39

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.