Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Síða 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Síða 41
SkuKogarinn JÓN VÍDALÍN, sem Meitillinn gerir út, en nokkrir skuttogarar eru nú gerðir út frá Þorlákshöfn. Keyptir voru fimm þilfarsbátar og einn 100 tonna bátur. Annars skammtaði höfnin stærð bátanna, og voru þeir 20—30 tonn hver. Minni bátamir lágu fyrir leg- ufærum, en stærri bátar voru á útilegu. Næsti áfangi er svo að árið 1960 en þá byggði Meitillinn hrað- frystihús. Annar þáttur hafnarsögunnar var sá, að Sambandið setti snemma upp fóðurblöndunarstöð og landaði fóðurvörum, og Olíu- félagið hf. setti upp olíugeyma og sendi olíu með skipum til Þor- lákshafnar, en mikið hagræði var að geta landað vamingi og skipað út vörum í Þorlákshöfn. Var t.d. mestu af föngum Búrfellsvirkjun- ar skipað upp í Þorlákshöfn, svo dæmi séu nefnd um almennt gildi hafnarinnar á þessum árum. Þá var Þorlákshöfn notuð til mjólkurflutninga út í Vestmanna- eyjar og er enn. Takmarkinu náð — Höfnin fullgerð Árið 1960 voru miklar fram- kvæmdir á vegum sýslufélaganna, sem nú áttu Þorlákshöfn. Fengið var lánsfé með ríkisábyrgð, en ár- ið 1965 var Þorlákshöfn gjörð að landshöfn. Síðaner svo lokið við hafnargerðina með stórátaki í kjölfar Vestmannaeyjagossins. Benedikt Thorarensen lýsir þessu svo í grein er hann ritaði í Sjómannablaðið Víking árið 1978: „Eftir eldgosið í Heimaey í jan- úar 1973, leit helzt út fyrir, að Þorlákshöfn yrði að taka við hluta Vestmannaeyjaflotans, og opnuð- ust þá möguleikar á lántöku hjá Alþjóðabankanum til uppbygg- ingar hafnarinnar í Þorlákshöfn. Höfnin var þá reyndar þegar allt- of þröng orðin fyrir heimaflotann, en skipin stækkuðu og þurftu meira pláss. Gifta hafnar heilags Þorláks var mikil morguninn eftir gosnóttina, þegar um 5000eyjaskeggjar kom- ust hér á fastalandið slysalaust með fiskibátum sínum og ann- arra, þ.á m. bátum héðan, sem legið höfðu í Eyjum daginn áður vegna óveðurs. Frá kl. 8 árdegisfram yfir hádegi munu hartnær 1 þús. manns á klukkustund hafa stokk- ið uppá bryggjurnar hér. Það var mikið lán. Verksamningur um gerð nýrrar hafnar var undirritaður við ístak h.f. 9/10 ‘74, og þegar hafist handa. Á 'verðlagi þess árs átti verkið að kosta um 710 millj. Er óhætt að segja, að þetta vanda- sama verk hafi í öllum meginatr- iðum gengið samkvæmt áætlun. 1975 síðla hausts var lokið hættu- legasta áfanga hafnargerðarinnar, Suðurvarargarðs. Alls fóru í gerð beggja hafnargarðanna um 2900 steinakkeri (dolosar) sem vega hver um níu lestir eða alls 26.000 tonn. Um 380 þús. rúmmetrar af grjóti, af ýmsum ákveðnum stærðum fóru í garðana. Þá var I Meitillinn, fvrsta fiskiðjuverið í nútímastíl í Þorlákshöfn. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.