Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Blaðsíða 41

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Blaðsíða 41
SkuKogarinn JÓN VÍDALÍN, sem Meitillinn gerir út, en nokkrir skuttogarar eru nú gerðir út frá Þorlákshöfn. Keyptir voru fimm þilfarsbátar og einn 100 tonna bátur. Annars skammtaði höfnin stærð bátanna, og voru þeir 20—30 tonn hver. Minni bátamir lágu fyrir leg- ufærum, en stærri bátar voru á útilegu. Næsti áfangi er svo að árið 1960 en þá byggði Meitillinn hrað- frystihús. Annar þáttur hafnarsögunnar var sá, að Sambandið setti snemma upp fóðurblöndunarstöð og landaði fóðurvörum, og Olíu- félagið hf. setti upp olíugeyma og sendi olíu með skipum til Þor- lákshafnar, en mikið hagræði var að geta landað vamingi og skipað út vörum í Þorlákshöfn. Var t.d. mestu af föngum Búrfellsvirkjun- ar skipað upp í Þorlákshöfn, svo dæmi séu nefnd um almennt gildi hafnarinnar á þessum árum. Þá var Þorlákshöfn notuð til mjólkurflutninga út í Vestmanna- eyjar og er enn. Takmarkinu náð — Höfnin fullgerð Árið 1960 voru miklar fram- kvæmdir á vegum sýslufélaganna, sem nú áttu Þorlákshöfn. Fengið var lánsfé með ríkisábyrgð, en ár- ið 1965 var Þorlákshöfn gjörð að landshöfn. Síðaner svo lokið við hafnargerðina með stórátaki í kjölfar Vestmannaeyjagossins. Benedikt Thorarensen lýsir þessu svo í grein er hann ritaði í Sjómannablaðið Víking árið 1978: „Eftir eldgosið í Heimaey í jan- úar 1973, leit helzt út fyrir, að Þorlákshöfn yrði að taka við hluta Vestmannaeyjaflotans, og opnuð- ust þá möguleikar á lántöku hjá Alþjóðabankanum til uppbygg- ingar hafnarinnar í Þorlákshöfn. Höfnin var þá reyndar þegar allt- of þröng orðin fyrir heimaflotann, en skipin stækkuðu og þurftu meira pláss. Gifta hafnar heilags Þorláks var mikil morguninn eftir gosnóttina, þegar um 5000eyjaskeggjar kom- ust hér á fastalandið slysalaust með fiskibátum sínum og ann- arra, þ.á m. bátum héðan, sem legið höfðu í Eyjum daginn áður vegna óveðurs. Frá kl. 8 árdegisfram yfir hádegi munu hartnær 1 þús. manns á klukkustund hafa stokk- ið uppá bryggjurnar hér. Það var mikið lán. Verksamningur um gerð nýrrar hafnar var undirritaður við ístak h.f. 9/10 ‘74, og þegar hafist handa. Á 'verðlagi þess árs átti verkið að kosta um 710 millj. Er óhætt að segja, að þetta vanda- sama verk hafi í öllum meginatr- iðum gengið samkvæmt áætlun. 1975 síðla hausts var lokið hættu- legasta áfanga hafnargerðarinnar, Suðurvarargarðs. Alls fóru í gerð beggja hafnargarðanna um 2900 steinakkeri (dolosar) sem vega hver um níu lestir eða alls 26.000 tonn. Um 380 þús. rúmmetrar af grjóti, af ýmsum ákveðnum stærðum fóru í garðana. Þá var I Meitillinn, fvrsta fiskiðjuverið í nútímastíl í Þorlákshöfn. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 39
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.