Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1924, Síða 48

Eimreiðin - 01.10.1924, Síða 48
360 SKÁLDIÐ BYRON LÁVARÐUR EIMREIÐIN neinum sérstökum flokki, enda var svo um Byron. Frelsisást hans var of rík til þess að hann léti takmarkast af þröngum flokksböndum. Var hann jafnan reiðubúinn að hefjast handa gegn harðstjórn hvar sem var. Vesturheimsmenn dáði hann og virti. Ekkert í sögu liðinna alda hreif svo huga hans sem frelsisviðleitni þjóðanna og þeir menn, er þar stóðu fremstir. Að líkjast þeim og vera talinn í þeirra flokki var hans ceðsti metnaður. Sú ósk hans rættist að lokum. Hann unni Grikk- landi mjög og frelsinu mest alls. í þjónustu þessa tveggja lét hann líf sitt, og hermanni sæmandi voru síðustu orð hans: »Afram, áfram, verið hugrakkir, fylgið mér!« Trúarskoðanir Byrons hafa mjög orðið mönnum að deilu- efni. Eru þær þroskaðastar í leikritum hans: Manfreð, Cain og Heaven and Earth (Himinn og jörð). Var honum mjög borið á brýn að hann væri guðleysingi, sem ekkert vaeri heilagt. Af ritum hans, bundnu máli sem óbundnu, er það hinsvegar ljóst, að hann var efunarmaður (sceptic). Hann segir sjálfur: »Eg neita engu, en efa alt«. Hann var ljósþyrst sál, er í myrkri sat. Hann leitaði sannleikans, úrlausnar á mestu vandamálum lífsins, en fann eigi fullnægjandi svar né svölun sálu sinni í neinni af trúarstefnum sinnar aldar. Hann ræðst á trúarlega hleypidóma og kreddur, en eigi á trú manna, því að hann leit svo á, að ef hann gerði slíkt, væri hann að setja fót sinn á heilaga jörð, vargur í véum. »Eg tala eigi um trúarjátningar manna«, ritar hann eitt sinn, »þær eru einka- mál mannsins og skapara hans«. Byron boðaði því miklu fremur trúfrelsi en trúleysi. Biblíuna, einkum Gamla testa- mentið, taldi hann fremsta allra bóka; las hann ritninguna mjög mikið, og lá hún á borði hans við banasæng hans. Einn er því sá þáttur sem mest ber á í þjóðfélags-, stjórnmála- og trúarskoðunum Byrons, árás hans á aldagamlar siðvenjur og hugsunarhátt; er það bein afleiðing hinnar ríku frelsisástar hans. Fjötrar vanans þrengdu um of að honum; hann var sem fugl í búri, er þráir ljósið og frelsið, og hann reyndi að brjóta af sér fjötrana. Hugur hans krafðist lífs-sviðs, þar sem hátt væri til lofts og vítt til veggja. Uppreistaranda og byltingar- hugs gætir því mjög í ritum hans. En fleiri þáttum er lífsskoðun hans ofin. Mikið er rætt og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.