Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 28

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 28
220 TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON EIMREIDIN áður, hefur verið það frá eilífð. Hann er guðssonurinn í al- veg sérsfökum skilningi, æðri öllum englum og himneskum tignarvöldum. Þegar áður en hann gerðist hjálpari mannanna hér á jörð og tók á sig mannlega þjónsmynd, var hann elsk- aður af Guði, en samt fullkomnaðist hann fyrir hjálpræðis- starfið hér á jörð (sbr. Hebr. 5, 8) og honum var falið enn meira vald. Samt néfnir Páll hann aldrei guð, og gerir glögg- an mun á honum og Guði föður, sem hann telur honum æðri eða meiri. En hann er miklu meiri mönnunum, já fremri öll- um öðrum himneskum verum, er Páll talar um. (Jr gyðing- dómnum var Páll vanur hugmyndinni um himneskar verur á hærra og lægra stigi; fyrir því fór þessi skilningur hans ekki í bág við trú hans á einn Guð, þótt sumum hafi síðar fund- ist, að svo hlyti að vera. Vér megum heldur ekki gleyma því, að Páll hafði ekki persónulega haft kynni af ]esúr meðan hann dvaldist hér í jarðneskum líkama; það var hinn upprisni droftinn Kristur, sem breyfti honum úr ofsóknara í afkastamesta postula frumkristninnar. Fyrir vitrunina hjá Da- maskus snerist hann til kristni, og alla sjálfsþekking sína á Kristi fekk hann fyrir endurteknar vitranir og heilagan inn- blástur. Það er »drottinn dýrðarinnar«, sem hann hefur öll sín kynni af. ]afn-ákveðið talar ]óhannes í ritum sínum um fortilveru Krists og holdtekju. Hann notar þekt og áður fastmótað hugtak til þess að koma lesendum guðspjalls síns í skilning um, hve mikill og dýrlegur sá hafi verið, er Guð sendi í heiminn, til þess að »opinbera kærleiksvilja hans og ráðstaf- anir mannkyninu til hjá!præðis«. 011 kannist þér við þessi orð í upphafi ]óhannesar-guðspjalls: »0g orðið varð hold — og hann bjó með oss, fullur náðar og sannleika*. Með því, sem hér er á íslenzku nefnt >orðið«, en á grísku »logos«, er átt við há- leita veru (sbr. hann bjó með oss), sem að dómi gyðinglegra heimspekinga í Alexandríu var meðalgangari milli Guðs og manna, hafði starfað við sköpunina og annaðist viðhald heims- ins, en þó einkum opinberunina mönnunum til handa. Þessi svo- nefnda logos-hugmynd var mjög útbreidd meðal Gyðinga ut- an Palestínu. Þeir menn, sem þá hugmynd aðhyltust, hugsuðu sér fjölda af milliverum milli Guðs og manna, og æðsta þeirra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.