Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 29

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 29
eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 221 allra, æðri öllum englum, hinn eiginlega »logos«, orðið eða orð Guðs. ]óhannesar-guðspjall lítur svo á, að þessi himneska vera (logos, orðið) hafi birzt holdi klædd í ]esú Kristi. Fyrir það nefnir það hann soninn eða guðssoninn, eða eingetinn son Guðs eða guðssoninn eingetna. Hvað átti nú höf. guð- spjallsins við með því? Ég leyfi mér að svara þeirri spurn- ingu með orðum samkennara míns, próf. Sig. P. Sívertsen, þar sem hann er að skýra þetta í Trúarsögu N. tm. (bls. 357); »Guðspjallið vill með því gefa til kynna, að enginn hafi verið sonur Guðs í sama skilningi og ]esús Kristur, enginn hafi líkst Guði eins og hann, í engum búið eðli Guðs í sama tnæli og í honum, og enginn staðið í jafn einstæðu og inni- legu sambandi og kærleikssamfélagi við Guð sem föður sinn eins og hann«. Auk þess notar þetta guðspjall guðssonarheit- ið iðulega til þess að tákna Messíasar-tign ]esú, sem það leggur mikla áherzlu á (sjá t. d. 1, 50, sem ég hef þegar mint á: »Rabbí, þú ert guðssonurinn, þú ert Israels konung- ur«; — eða 11, 27, þar sem Marta er að tala við ]esúm, áð- ur en hann uppvakti Lazarus: »]á, herra, ég hef trúað, að þú sért hinn Smurði, guðs-sonurinn, sem á að koma í heim- inn«; — eða þessi niðurlagsorð guðspjallsins: »En þetta er ritað til þess að þér skuluð trúa, að ]esús sé hinn Smurði, Suðs sonurinn, og til þess að þér, með því að trúa, öðlist líf- ið í hans nafni«). Sami höfundur gerir þá yfirlýsing í fyrsta bréfi sínu, að hin eiginlega vantrú sé það, að neita því að ]esús hafi verið Messías (I. ]óh. 2, 22: »Hver er lygari, ef ekki sá, sem neitar, að ]esús sé hinn Smurði«). — Eins og kunnugt er, er sá munur hvað mestur milli þriggja fyrstu Quðspjallanna og ]óhannesar-guðspjalls, að meira ber á hinu Suðdómlega og yfirnáttúrlega í Kristsmynd þeirri, er fjórða Suðspjallið sýnir oss, en í Kristsmynd hinna. Mér finst líklegt, að logoskenningin og trú höfundarins á fortilveru Krists eigi sinn þátt í því. Það var logos, hin himneska veran, sem varð hold, og það hlaut að koma í ljós í öllu jarðlífi hans. Fyrir t>ví er og þetta játning höfundarins: »hann bjó með oss, full- uf náðar og sannleika, og vér sáum dýrð hans, dýrð sem €>ngetins sonar frá föður«. Höfundi guðspjallsins finst ekki, að Kristur hafi algerlega lagt af sér himneska dýrð sína og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.