Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 30

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 30
222 TRÚIN Á JESÚM KRIST, QUÐSSON EIMREIÐIN vegsemd, er hann gerðist maður hér á jörð. Fyrir því ber svo mikið á hinu yfirvenjulega (supernormala) í fari hans, krafta- verkunum og óvanalegri vitneskju (sjá t. d. 2, 24: »En Jesús þekti alla og þurfti þess ekki, að nokkur vitnaði um mann- inn, því að hann vissi, hvað með manninum bjó<). Vfirleitt mun óhætt að fullyrða, að höfundur fjórða guðspjallsins haldi svo sterkt fram hinu guðdómlega í lífi Jesú, af því að hann er sannfærður um, að ]esús hafi verið æðsta og fullkomnasta opinberunin, sem Guð hefur látið mannkyninu í té. Hið sameiginlega með þeim Páli og Jóhannesi var þá þetta, að þeir töldu guðs-soninn vera kominn af himni. Þeir trúðu báðir á fortilveru Krists. Hann var í þeirra augum guðleg vera, áður en hann fæddist hér á jörð. Hvorugur þeirra virð- ist hafa minstu hugmynd um það, sem síðar var nefnt getn- aður af heilögum anda. Að minsta kosti minnast þeir aldrei á slíkt. Páll skrifar öll sín bréf, áður en sú hugmynd kemur til sögunnar. Hefði hann þekt þá hugmynd og getað sam- lagað hana hugsunarferli sínum, er ekki ósennilegt, að hann hefði einhvern tíma gripið til hennar í röksemdaleiðslu sinni. Jóhannes ritar guðspjall sitt miklu síðar en þeir Matteus og Lúkas sín. Hafi hann þekt hugmyndina um yfirnáttúrlegan getnað, hefur hann ekki hirt um að geta hennar eða ekki þózt þurfa að styðja trúna á ]esúm sem guðsson með slíku. Guðdómur ]esú eða guðdómleiki var ekki fólginn í líkama hans, heldur í anda hans, hinni eiginlegu veru. 4. Og nú kem ég loks að fjórða skilningnum, sem lagður er í hugtakið »guðs-sonur< í N. tm. Hans verðum vér hvergi varir nema í Matt. 1 og Lúk. 1 (og 2), — ef ummæli Lúk- asar ber þá að skilja þann veg. Um það er ég fyrir mitt leyti ekki fyllilega sannfærður. En hann kemur áreiðanlega fram í fyrsta kapítula Matteusar-guðspjalls. Þar er þessu haldið fram: Jesús var guðs-sonur vegna þess, að hann átti ekki jarðnesk- an föður, heldur var hann getinn af heilögum anda. — Hug- myndin um yfirnáttúrlegan getnað var alþekt meðal Grikkja. Þar sem trúin á marga guði var ríkjandi, hugsuðu menn sér, að guðirnir lifðu eins konar fjölskyldulífi, líkt og mennirnir, og eignuðust börn, og það, sem furðulegra var, stundum með jarðneskum konum. Slíkur hugsunarháttur var svo fjarri Gyð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.