Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 55

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 55
eimreiðin BARÁTTAN UM OLÍUNA 247 vitið, og það verður í enn frekara mæli hlutverk hans í fram- tíðinni, eftir því sem vélarnar fullkomnast og ná til fleiri iðju- Sreina. Sálina, hugsunina, verða mennirnir að Ieggja til, því brátt fyrir alt hugvit og »sjálfvirkar« vélar mun seint takast að gera vélar með sál. Það er löngum venja að nota höfðatöluna sem mælikvarða á mátt þjóðanna. Notkun orkunnar gerir þennan mælikvarða skeikulan. Úr því að orkulindir náttúrunnar eru svo margfalt aflmeiri en mennirnir, hlýtur þróttur þjóðanna og framtíðar- korfur að miðast við orkuauðæfi landsins, skilyrðin til að hagnýta þau og vitþroska þjóðarinnar. Það verður því jafn- framt að nota annan mælikvarða, nú á vélaöldinni: hve mik- Jnn orkuforða hver þjóð hefur að baki sér. Menn hafa þegar fengið reynslu fyrir þessu af kolunum, sem undanfarið hafa verið aðalaflgjafi vélamenningarinnar. Eru ekki kolin undirstaðan undir heimsveldi Breta, viðgangi Þjóðverja og þéttbýli Belgíu? Nú hafa þau fengið nýjan f<eppinaut í olíunni. Mótorinn hefur útrýmt gufuvélinni á ýms- um sviðum, og numið ný. Einkum á þetta við um samgöngu- tækin. Merkasta samgöngutæki nútímans, flugvélin, byggir tilveru sína á olíunni, — án hennar væri það ekki til. Bif- reiðarnar eru háðar olíunni, en þær hafa breytt samgöngum Þjóðanna ekki minna en járnbrautirnar gerðu á sínum tíma. Eiskveiðar ýmsra þjóða eiga að miklu leyti olíunni tilveru sína að þakka, það þekkja íslendingar. Stórskipin taka sem óðast UPP olíu sem eldsneyti í stað kola, bæði til eimhitunar og mótora. Olían hefur lagt undir sig heiminn. Enn er það ótalið, að herskip, sem kynda olíu, taka öðrum fram, eru hraðskreið- ari °2 komast lengra á eldsneytisforða sínum. Og nýjustu árápsvélarnar, skriðkvikindin, sem ég man ekki íslenzkt nafn a- en Bretar nefna tanks, eru hreyfðar með olíu. Hún er með óðrum orðum orðin ómissandi í hernaði, mest þó vegna flug- vélanna, sem hernaður komandi ára mun byggjast á. Baráttan um olíuna er háð vegna atvinnuvega og þjóðar- a2s, en þó fyrst og fremst vegna hernaðar og yfirráðanna í eiminum. Því enn þá eru stórþjóðirnar ekki lengra komnar en Suo, að mest þykir þeim við þurfa um góð tæki til þess drepa menn. Ríkin sintu engu tilraunum fyrstu flugvéla-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.