Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 55

Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 55
eimreiðin BARÁTTAN UM OLÍUNA 247 vitið, og það verður í enn frekara mæli hlutverk hans í fram- tíðinni, eftir því sem vélarnar fullkomnast og ná til fleiri iðju- Sreina. Sálina, hugsunina, verða mennirnir að Ieggja til, því brátt fyrir alt hugvit og »sjálfvirkar« vélar mun seint takast að gera vélar með sál. Það er löngum venja að nota höfðatöluna sem mælikvarða á mátt þjóðanna. Notkun orkunnar gerir þennan mælikvarða skeikulan. Úr því að orkulindir náttúrunnar eru svo margfalt aflmeiri en mennirnir, hlýtur þróttur þjóðanna og framtíðar- korfur að miðast við orkuauðæfi landsins, skilyrðin til að hagnýta þau og vitþroska þjóðarinnar. Það verður því jafn- framt að nota annan mælikvarða, nú á vélaöldinni: hve mik- Jnn orkuforða hver þjóð hefur að baki sér. Menn hafa þegar fengið reynslu fyrir þessu af kolunum, sem undanfarið hafa verið aðalaflgjafi vélamenningarinnar. Eru ekki kolin undirstaðan undir heimsveldi Breta, viðgangi Þjóðverja og þéttbýli Belgíu? Nú hafa þau fengið nýjan f<eppinaut í olíunni. Mótorinn hefur útrýmt gufuvélinni á ýms- um sviðum, og numið ný. Einkum á þetta við um samgöngu- tækin. Merkasta samgöngutæki nútímans, flugvélin, byggir tilveru sína á olíunni, — án hennar væri það ekki til. Bif- reiðarnar eru háðar olíunni, en þær hafa breytt samgöngum Þjóðanna ekki minna en járnbrautirnar gerðu á sínum tíma. Eiskveiðar ýmsra þjóða eiga að miklu leyti olíunni tilveru sína að þakka, það þekkja íslendingar. Stórskipin taka sem óðast UPP olíu sem eldsneyti í stað kola, bæði til eimhitunar og mótora. Olían hefur lagt undir sig heiminn. Enn er það ótalið, að herskip, sem kynda olíu, taka öðrum fram, eru hraðskreið- ari °2 komast lengra á eldsneytisforða sínum. Og nýjustu árápsvélarnar, skriðkvikindin, sem ég man ekki íslenzkt nafn a- en Bretar nefna tanks, eru hreyfðar með olíu. Hún er með óðrum orðum orðin ómissandi í hernaði, mest þó vegna flug- vélanna, sem hernaður komandi ára mun byggjast á. Baráttan um olíuna er háð vegna atvinnuvega og þjóðar- a2s, en þó fyrst og fremst vegna hernaðar og yfirráðanna í eiminum. Því enn þá eru stórþjóðirnar ekki lengra komnar en Suo, að mest þykir þeim við þurfa um góð tæki til þess drepa menn. Ríkin sintu engu tilraunum fyrstu flugvéla-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.