Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 86

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 86
278 BRÉF UM MERKA ÐÓK EIMREIÐIN kvæðr, eftir því sem á stóð. Hjer var því hætta á ferðum, ef þekking á rómöldum hefði eigi verið. Ekki má gleyma því, að ekki eru allir skáld, sem yrkja. Menn, sem yrkja og eru gáfu- menn og lærðir, geta orðið til þess að spilla ungum skáldum, er skima eftir fyrirmyndum, ef þeir yrkja illa og hroðvirknis- lega. Þar af kemur tízka. Nú mætti spyrja: Hvernig stóð á því, að menn, sem lásu og lærðu hrynhendur hinna fornu skálda, eins og til dæmis »Maríu-skáldin« sum, rímnaskáldin á fimtándu öld og svo sálmaskáldin eftir siðabót, fóru að nota lágstuðlan? Svarið getr ekki, að því er jeg held, orðið annað en þetta: Búið var að ganga milli bols og höfuðs heiðnum fræðum. Þekkingar- leysið og hirðuleysið skipuðu sæti, þar sem áðr var þekking og hlýðni við þau. Það er kunnara en frá þurfi að segja, að svo hrakaði sum- um um bragkend eftir siðabót, að Guðbrandr biskup Þor- láksson varð að víta þá harðlega, »sem lasta allan skáldskap og hljóðstafa grein í sálmum og andlegum vísum«. Brageyrað íslenzka sýktist og er ekki búið að ná sjer, þótt skömm sje frá að segja. Enn þá er ekki lengra komið en það, að brag- fróðr maðr yrkir svo, að sporðar standa í hákveðum. Og það sem meira er: hann stuðlar við sporð. Enginn lastar þetta. Hvers vegna? Mun það ekki sakir þess, að þekking manna er eigi eins almenn á kveðskap og hún var í heiðni? Braglýti slík sem þessi eru að vísu fátíð. En hitt er ekki sjaldgæf sjón að sjá skáld sundra þrílið, sem ætti hann eng- an rjett á sjer. Síðasta samstafa er þá höfð í framsæti í næstu kveðu. Ljestuðlan sjest og stundum í ljóðum, sem orkt eru á þessum »upplýstu« tímum. Menn dáðst að mörgu nú, er forn- mönnum hefði blöskrað. Varla mun ofmælt, að Jónas hefði eigi fengið betri dóm hjá Snorra en Sigurðr fjekk hjá Jón- asi. Þó var Jónas snillingur, þegar miðað er við þann tíma, er hann lifði á og allan þann eymdarskap, er drotnaði víða, bæði í ljóðum og lausu máli. En margar eru syndir Jónasar, ef þær væri allar taldar. Lágstuðlan hefr hann víða, enda má svo heita, að læpustuðlan þessi hafi meitt svo brageyra manna, að það sje tekið að dofna. Þarf það því læknis við, eða öllu heldur lækna. Og hverjum er skyldara að lækna það en yðr lærðu mönnunum, og bæta fyrir syndir stjettábræðra og feðra, er uppi voru á fimtándu, sextándu, seytjándu, átjándu og »lát* um okkr segja« nítjándu öld? (Niöurl.)
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.