Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1964, Page 43

Eimreiðin - 01.01.1964, Page 43
EIMREIÐIN 31 niarmara-líkneskjum einungis myndræn tákn mikilla óhlutstæðra sanninda. I öllurn stórborgum fornaldar voru musteri fyrir almenning til fórnfæringa og tilbeiðslu. En í hverju þjóðfélagi voru einnig heim- spekingar og dulfræðingar, fróðir í vísindum náttúrunnar. Þessir emstaklingar höfðu venjulega félög með sér og mynduðu trúar- °o heimspekiskóla, sem voru lokaðir almenningi. Hinir mikilvæg- nstu þessara skóla gengu undir nafninu launhelgar. Margir hinna ^estu vitmanna fornaldar voru vígðir til þessara leynilegu bræðra- 'aga með einkennilegum og dularfullum helgisiðum, og voru sumir þeirra mjög grimmilegir. Þeirra frægastar voru launhelgarnar, sem ^enndar voru við Isis, Sabazius, Cybele og Elevsis. Er maður hafði lekið inntökuvígslu, hlaut hann tilsögn í hinni leyndu vizku, sem haföi verið varðveitt gegn urn aldirnar. Plato, sem var innvígður 1 eina þessara helgu reglna, var harðlega gagnrýndur, sökum þess að hann uppljóstraði í ritum sínum ýmsum leynilegum, heim- spekilegum lögmálum launhelganna. Sérhver heiðin þjóð hafði auk ríkistrúar, aðrar trúarkenningar, Sem hinir heimspekilegu úrvalsmenn einir höfðu aðgang að. Mörg þessara trúarfélaga hurfu af jörðinni og tóku leyndardóma sína með sér, en nokkur þeirra hafa staðizt reynslu aldanna og eru dul- artákn þeirra enn varðveitt. Menn gera sér almennt ekki grein fyrir Jjví í hve ríkum mæli þessi leynilegu bræðralög höfðu áhrif á spekinga samtímans og §egn um verk þeirra á framtíðina. Þannig fer Robert Macoy í Hinni almennu sögu Frímúrarareglunnar hinum lofsamlegustu orð- um um þann þátt, sem hinar fornu launhelgar hafa átt í upp- hyggingu menningarinnar. Á einum stað segir hann: „Það lítur út fyrir, að öll siðmenningarleg fullkomnun og allar framfarir í heim- speki, vísindum og listum fornþjóðanna, eigi rætur sínar að rekja þessara stofnana, sem undir blæju leyndar reyndu að leiða í þós göfugustu sannindin í trúarbrögðum, siðferði og dyggðum °g innræta þau í hjörtu lærisveina sinna. Megin-viðfangsefnin voru að kenna trúna á einn guð, upprisu mannsins til eilífs lífs, virðuleik mannlegrar sálar og leiðbeina mönnum til að sjá endurspeglun guðdómsins í fegurð, stórfengleik °g dýrð alheimsins.“ Með hrörnun dyggðarinnar, sem hefur verið undanfari eyði- 'eggingar hverrar einustu þjóðar sögunnar, spilltust launhelgarn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.