Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Page 12

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Page 12
galla14 í skipinu, flyst sönnunarbyrðin um sök af tjónþola á farsala, 2. málsl. 2. mgr. 140. gr.15 Til þess að losna undan ábyrgð verður farsali að sanna, að tjónsatburðurinn verði hvorki rakinn til sakar hans sjálfs né manna, sem hann ber ábyrgð á. Sama gildir um það, er handfarangur skemmist eða glatast, 1. málsl. 3. mgr. 140. gr.16 3.2.2 Faiangur, sem ekki er handfarangur Farsali ber skv. 1. mgr. 138. gr. bótaábyrgð á sakargrundvelli vegna tjóns, sem hlýst af því, að farangur týnist eða skemmist, meðan á ferð stendur. Eftir 2. málsl. 3. mgr. 140. gr. hvílir sönnunarbyrði á farsala um það, að hvorki hann né nokkur maður, sem hann ber ábyrgð á, eigi sök á tjóninu. Hann er því ábyrgur, ef honum tekst ekki að sanna þetta. Síðastgreint ákvæði gildir ekki um handfarangur, sbr. 3.1 og 3.2.1 hér að ofan. 1 2. mgr. 138. gr. er sérregla um það, er peningar, verðbréf eða aðrir verðmætir munir, t.d. gull, silfur, úr, gimsteinar, skartgripir eða list- munir glatast eða skemmast. Samkvæmt henni ber farsali ekki bóta- ábyrgð vegna slíks tjóns, nema hann hafi tekið við verðmætum þess- um til öryggisgeymslu. Ef svo er, ber hann ábyrgð eftir sakarlíkinda- reglu, sbr. 2. málsl. 3. mgr. 148. gr., sem áður var vitnað til. 3.2.3 Seinkun Farsali ber ábyrgð á grundvelli sakar, ef tjón hlýst af drætti, sjá 2. málsl. 137. gr. um seinkun á flutningi farþega og 2. málsl. 1. mgr. 138. gr. um seinkun á flutningi eða afhendingu farangurs.17 Það telst einnig seinkun í merkingu laganna, ef farsali lætur ekki fara þá ferð, sem um var samið. Ef farþega tekst að sanna drátt (seinkun) 14 Hugtakið galli í skipinu („defect in the ship“ í Aþenusamningnum frá 1974 og „mangler ved skibet", „feil ved skipet", „fel i fartyget" í skandinavísku siglingalög- unum) getur valdið vafa. Er hér aðeins átt við galla í þrengstu merkingu þess orðs eða tekur ákvæðið til alls vanbúnaðar? (Um hugtökin galli og vanbúnaður, sjá Arn- ljótur Björnsson (1979), bls. 200). I álitum norrænna nefnda, sem sömdu frumvörp til breytinga á siglingalögum laust eftir 1980, eru nefnd eftirfarandi dæmi um galla í merkingu lagafrumvarpanna: laust stigahandrið, gólf, sem skortir nauðsynlegan búnað til varnar hálku og biluð læsing dyra að farþegaklefa, sem Jtjófur kemst inn í, sjá Betænkning nr. 924/1981, bls. 15, NOU 1980:55, bls. 62 og SOU 1981:8, bls. 122. 15 Um ástæður þess að sérreglan um skiptapa o. fl. var tekin upp í samninga, sem eru undanfari Aþenusamningsins frá 1974, sjá m. a. Arkiv for Sjprett 3, bls. 308—310 og SOU 1971:90, bls. 45. 16 Hugtakið handfarangur er skilgreint í 3. mgr. 120. gr„ sjá 2. kafla hér að ofan. 17 Um seinkun (drátt) á flutningi farþega á sjó, landi eða 1 lofti sjá Sisula-Tulokas. 234

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.