Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Page 15

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Page 15
5. TAKMÖRKUN ÁBYRGÐAR Ákvæði um takmörkun ábyrgðar farsala eru í 141.—143. gr. sigll., sbr. 144. og 146. gr. Eftir 141. gr. er bótaábyrgð farsala takmörkuð við tilteknar fjárhæðir (bótaþak), eins og nú verður rakið. Ábyrgðar- takmörkunin er lögbundin. Getur farsali borið hana fyrir sig, þótt hennar sé hvorki getið í farsamningi né hún gerð farþega kunn á ann- an hátt. Óheimilt er að semja um lægri ábyrgðarmörk, sbr. 10. kafla hér á eftir. Eigi skiptir máli um takmörkun ábyrgðar, hvort krafa er reist á farsamningi eða almennum skaðabótareglum, sbr. 144. gr. Regl- urnar um takmörkun ábyrgðar gilda ekki aðeins gagnvart farþegum í merkingu 120. gr., heldur einnig gagnvart öðrum, sem fara með skipi án þess að vera skipverjar, sbr. 123. gr. Hámark ábyrgðar farsala vegna líkamstjóns (þ.á m. dauða) er 100.000 SDR á hvern farþega, 1. mgr. 141. gr. sigll. SDR merkir sér- stök dráttarréttindi (Special Drawing Rights), sbr. 7. mgr. 177. gr. sigll., en sú verðmæliseining er notuð í alþjóðapeningakerfinu. Við hana er einnig miðað í öðrum ákvæðum sigll. um takmarkaða ábyrgð og mörgum alþjóðasamningum.23 Ábyrgð farsala vegna dráttar á flutningi farþega er takmörkuð við 2.000 SDR á hvern farþega, 1. mgr. 141. gr. Um takmörkun ábyrgðar vegna þess, að farangur glatast, skemm- ist eða kemur of seint fram, eru reglur í 2. mgr. 141. gr. Takmörkunar- fjárhæð er 1.300 SDR fyrir handfarangur hvers farþega, 5.000 SDR fyrir peninga og önnur verðmæti í öryggisgeymslu, 8.000 SDR fyrir hverja bifreið24 „sem tapast eða skemmist" (orðum innan tilvitn- unarmerkja er ofaukið í lagatextanum, því að takmörkunarfjárhæðin á einnig við seinkun, sbr. upphafsákvæði 2. mgr.) og 2.000 SDR fyrir „tap eða tjón á farangri" hvers farþega. Síðastgreind takmörkunar- fjárhæð gildir vitanlega aðeins um annan farangur en þann, sem áður var talinn (handfarangur, peninga o.fl.) og svo um seinkun (sjá upp- hafsákvæði 2. mgr.), þrátt fyrir ónákvæmt orðalag laganna, sbr. það, sem er innan tilvitnunarmerkja. Takmörkunarfjárhæð skv. ofangreindu miðast við hverja einstaka ferð, 3. mgr. 141. gr. Verði farþegi t.d. fyrir því, að farangur hans 23 Um reglur 4. og 9. kafla sigll. um takmörkun bótaábyrgðar, sjá Arnljótur Björnsson (1987a) og (1987b). 24 í 2. mgr. 141. gr. og 142. gr. er „bifreið" notað í stað orðsins „ökutæki" gagnstætt því, sem gert er í 3. mgr. 120. gr. og 2. mgr. 150. gr. og öllum samsvarandi ákvæðum annarra norrænna sigll. 237

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.