Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit

Árbók Háskóla Íslands - 30.12.2005, Qupperneq 262

Árbók Háskóla Íslands - 30.12.2005, Qupperneq 262
kerfi sem við þörfnumst til þess að verða fullgildir þátttakendur í þeirri heims- menningu vísinda. tækni og siðferðilegrar visku sem veröld nútímans kallar eftir og krefst að verði að veruteika. eigi dagar mannkyns ekki að vera taldir fyrr en varir. Að ekki sé minnst á tilvist lítillar þjóðar eins og okkar sem þarf á öllum sín- um styrk að halda. eigi hún að hatda menningartegu. stjórnmálategu og efna- hagslegu sjálfstæði sínu í samfélagi margfalt öflugri þjóða. Þess vegna er brýnni nauðsyn en nokkru sinni fyrr á því að við hlúum að Háskóla íslands og hugsum fyrir því hvernig hann getur vaxið og þroskast og orðið fultvaxinn. alhliða og öfl- ugur rannsóknaháskóli í háskólasamfélagi heimsins. Ágætu hátíðargestir! Það hefur verið spennandi ævintýri að fá að vera í forsvari fyrir Háskóta íslands á mikitvægu skeiði á þroskabraut hans. Fyrir það er ég óendanlega þakktátur og þá sérstaktega fyrir það að hafa fengið að skynja þann mikla og gefandi lífskraft sem stöðugt streymir frá nemendum og starfsfólki skólans á hverju sem gengur. Há- skóli íslands var í upphafi hvítvoðungur í háskótasamfétagi heimsins. Nú tíkist hann þróttmiklum ungtingi með mikinn metnað og háteita drauma. Um leið og ég þakka ykkur, kandídatar góðir, fyrir þátt ykkar í því að móta Há- skóla Istands. er ósk mín sú að þið leggið ykkar af mörkum svo draumar hans megi rætast. Páll Skúlasori: Ræða við rektorsskipti í Hátíðasal 30. júní 2005 Forseti Islands, forsætisráðherra, menntamálaráðherra, iðnaðar- og viðskiptaráð- herra, frú Vigdís Finnbogadóttir. verðandi rektor, Kristín Ingólfsdóttir, fyrrverandi rektorar, rektorar annarra háskóla. deitdarforsetar. háskótafótk, aðrir góðir gestir. Háskólinn er okkur háskólafólki tifandi hugsjón. Ég hef mörgum sinnum freistað þess að lýsa þessari hugsjón í orðum og tagt mig fram um að vera henni trúr og jarðtengja hana í daglegum störfum og ákvörðunum sem háskólakennari og rektor. Því fer fjarri að ég telji að mér hafi tekist að gera hana að veruleika. Hugsjón er hugmynd sem í eðti sínu verður aldrei að veruleika. vegna þess að htutverk hennar er einmitt að varpa tjósi á veruleikann og vera tit teiðsagnar um það sem á að verða. það sem við þráum og trúum að mestu skipti fyrir framtíðina. Gildi hennar er því fyrst og fremst fótgið í því að segja okkur að hvaða leyti aðstæðum okkar sé ábótavant og hvað megi betur fara. Hugsjónin lýsir upp heiminn. Hún katlar okkur til sín, seiðir okkur og töfrar - og þess vegna eru margir á varðbergi gagnvart áhrifamætti hugsjóna. telja þær jafnvel háskategar jarðbundinni skynsemi og til þess eins fatlnar að leiða menn á villigötur. Þessu er ég ötdungis ósammála. Hug- sjónir krefjast rökræðu um markmið og leiðir og þegar þær brestur þá tekur við sérhagsmunabarátta þarsem menn láta órökstudda sannfæringu sína fyrir hinu eða þessu ráða gerðum sínum og htusta lítt á hvað aðrir hafa að segja. I fyrstu stefnuræðu minni, 5. september 1997, þegar ég tók við embætti rektors sagði ég að hugsjón Háskólans ætti sér tvær hliðar. önnur væri sú að öðlast sífellt meiri skilning á veruleikanum. hin beindist að sameiningu mannkyns í þekkingu og skilningi á heiminum og lífinu. Og ég sagðist jafnframt efast um að þessi tvíhliða hugsjón hefði náð að festa rætur í íslenskri menningu. „Við höfum verið." sagði ég. „svo upptekin við að hagnýta okkur nýja tækni og vísindi við uppbyggingu þjóðfé- lagsins að við höfum ekki haft tíma til að rækta sem skyldi undirstöðu þeirra. hina leitandi og skapandi hugsun vísinda og fræða." Og ég hét því einu að vera trúr þeim vilja sem vill að „Háskóli íslands fái að þroskast og dafna sem sjálfstætt vísinda- og fræðasetur óháð duttlungum og sérhagsmunum tíðarandans." Ég sagði síðan að meginviðfangsefnin væru af þrennum toga: I fyrsta lagi að gera þjóðinni Ijóst að til að lifa í þessu landi þyrfti að rækta miklu betur fræðilega hugsun, í öðru lagi að stjórnkerfi Háskólans yrði að verða skjótara til að taka á málum. og í þriðja lagi að efla yrði samvinnu háskólafólks og bæta starfsskilyrði þess. Og enn fremur að auka þyrfti samstarf við aðra skóla og yfirstjórn mennta- 258 mála í landinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.