Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 46

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 46
HUGUR 5. ÁR, 1992 s. 44-55 Hreinn Pálsson Heimspeki með börnum og unglingum' Heimspeki og barnaheimspeki í upphafi vil ég minna á margræðni og merkilegheit orðsins heimspeki. Þegar þetta orð ber á góma held ég að flestum ykkar komi í hug heimspekingar og kenningar þeirra. Erfitt er að ímynda sér alvarlegt framhaldsnám í heimspeki án þess að nemendur tileinki sér helstu nöfn og kenningar sem fram hafa komið í sögu heimspekinnar. Hafa ber þó í huga að þótt kennurum takist að koma nemendum til að hugsa um nýja hluti er ekki þar með sagt að nemendur hugsi skýrar en þeir gerðu áður. Von heimspekikennarans er sú að streð hans auðveldi nemendum að temja sér gagnrýninn eða gagnrýninni hugsunarhátt samhliða því að þeir tileinki sér inntak kenninga. Auðvitað er það átakanlegt að ekki skuli vera hægt að ganga að því vísu í upphafi háskólanáms að nemendur geti tekist á við hugmyndir og kenningar á gagnrýninni hátt. Matthew Lipman segir þörfina fyrir heimspekilegan hugsunarhátt ekki takmarkast við tiltekið skólastig, heimspekinnar sé þörf á hvaða stigi sem er. Heimspeki með börnum og unglingum snýst fyrst og fremst um ástundun gagnrýninnar hugsunar. Markmiðið er að vekja og efla sjálf- stæða, rökréttra og skapandi hugsun. Náist þetta markmið blasir við að það styrkir aðrar námsgreinar grunnskólans.1 2 Samhliða þessu skapast einnig forsendur til dýpri heimspekikennslu í framhalds- skólum sem síðan hefur sín áhrif á háskólakennslu. 1 Erindi flutt á ráðstefnu um heimspekikennslu á grunn- og framhaldsskólastigi 26. apríl 1992. — Ég þakka Ágústi Hirti Ingþórssyni og Gunnari Harðarsyni athugasemdir um inntak og framsetningu. 2 Hér er gengið út frá að kennarar annarra greina séu móttækilegir fyrir gagnrýninni hugsun. Svo þarf auðvitað alls ekki að vera innan ríkjandi kennsluhátta og afstaðan til heimspekinnar getur verið staðháttabundin. Kjarni málsins er að heimspekin styrkir langflesta nemendur og þá kennara sem lcggja sig eftir henni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.