Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 5

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 5
5 þar sem hann lýsirslcoðun sinni á pví, hvað eigi að kenna í barnaskólum eða alþýðuskólum: cUnglingarnir eiga að nema dálítið í ýmissi handvinnu í skólunum, bæði til þess að þeir kynnist því,hvað lífið heimtar af oss, og eins til þess, að betur verði sjeð, til livers hver einn er lielzt hneigður*. Nokkru seinna ritaði hinn frægi uppeldisfræðingur og heimspekingur John Locke (1632 — 1704) bók um uppeldi heldri manna barna, og tekur þar fram, að ýmsar trjesmið- ar sjeu bæði holl og heutug dægradvöl, ekki einuugis fyrir þá, sem framvegis ætla að fást við bóknám, held- ur og fyrir hina, sem ætla sjer að hafa annað fyrir stafni. Og þetta segir hann að sje nauðsynlegt af því, að sálin hafi ekki gott af, að hafa allt af hið sama fyrir stafni, eða erfiða á sama hátt, heldur verði menn, sem stundi bóknám, að hafa eittlivað það milli handa jafn- framt, sem bæði geti verið þeim til skemmtunar og veitt líkamanum næga hreifingu. Enn skýrara tekur Roussean (1712 — 1778) þetta fram í hinu heimsfræga riti sínu Emil. Hann telur þá, sem handvinnu stunda, sælasta allra manna, því að náttúran krefji þess, að hver einstaklingur kunni til hennar. Hann vill því láta Emil læra handverk, og það handverk, sem honum þykir sjálfkjörið til þess, er trjesmíði. <J>etta þokkalega, holla og nytsama starf> segir hann, «sem kennir mönnum að vinna, og að hugsa um það, sem þeir vinna; sem í senn kennir þeim að neyta líkama og lima og menntar smekk þeirra*. cLeyndardómur uppeldisins», segir hann ennfremur, «er í því fólginn, að koma því svo fyrir, að andi og lík- ami sjeu í samvinnu og færi hvor öðrum líf og fjör». J>egar í byrjun 18. aldar hafði Aug. Hermann Franche (1663—1727) á þjóðverjalandi tekið upp hand- vinnu í skóla, sein hann hafði í Halle. í þeim skóla voru börnin látin búa til pappaöskjur, hassa úr trje
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.