Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 5

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 5
5 þar sem hann lýsirslcoðun sinni á pví, hvað eigi að kenna í barnaskólum eða alþýðuskólum: cUnglingarnir eiga að nema dálítið í ýmissi handvinnu í skólunum, bæði til þess að þeir kynnist því,hvað lífið heimtar af oss, og eins til þess, að betur verði sjeð, til livers hver einn er lielzt hneigður*. Nokkru seinna ritaði hinn frægi uppeldisfræðingur og heimspekingur John Locke (1632 — 1704) bók um uppeldi heldri manna barna, og tekur þar fram, að ýmsar trjesmið- ar sjeu bæði holl og heutug dægradvöl, ekki einuugis fyrir þá, sem framvegis ætla að fást við bóknám, held- ur og fyrir hina, sem ætla sjer að hafa annað fyrir stafni. Og þetta segir hann að sje nauðsynlegt af því, að sálin hafi ekki gott af, að hafa allt af hið sama fyrir stafni, eða erfiða á sama hátt, heldur verði menn, sem stundi bóknám, að hafa eittlivað það milli handa jafn- framt, sem bæði geti verið þeim til skemmtunar og veitt líkamanum næga hreifingu. Enn skýrara tekur Roussean (1712 — 1778) þetta fram í hinu heimsfræga riti sínu Emil. Hann telur þá, sem handvinnu stunda, sælasta allra manna, því að náttúran krefji þess, að hver einstaklingur kunni til hennar. Hann vill því láta Emil læra handverk, og það handverk, sem honum þykir sjálfkjörið til þess, er trjesmíði. <J>etta þokkalega, holla og nytsama starf> segir hann, «sem kennir mönnum að vinna, og að hugsa um það, sem þeir vinna; sem í senn kennir þeim að neyta líkama og lima og menntar smekk þeirra*. cLeyndardómur uppeldisins», segir hann ennfremur, «er í því fólginn, að koma því svo fyrir, að andi og lík- ami sjeu í samvinnu og færi hvor öðrum líf og fjör». J>egar í byrjun 18. aldar hafði Aug. Hermann Franche (1663—1727) á þjóðverjalandi tekið upp hand- vinnu í skóla, sein hann hafði í Halle. í þeim skóla voru börnin látin búa til pappaöskjur, hassa úr trje
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.