Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 7

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 7
7 handvinnan var rekiní samræmi viðgrundvallarreglurupp- eldisfræðinnar í barnaskólunum, var Pestalozzi (1846— 1827). Hann talar um <t.verhleyt stafrófskver* (A BCides Könnens). Jegsegi, að Pestalozzi bafi gefið tilefni til pess, aðhandvinnan var seinna kennd pannig, en ekki eins og áður átti sjer stað sem*Jiandverh; pví að hann kenndi hana ekki pannig sjálfur; en pað var, eins og kunnugt er, Fr. Fr'óbel (1782—1852), sem fann praktiskt form fyrir pessar liugmyndir Pestalozzis. í smá- barnaskólum Pröbels (Kindergarten) lielzt líkamleg vinna í liöndur við hina andlegu, og börnunum er fengið verkefni til að spreyta andann á. Andi og líkarni eru par í stöð- ugri samvinnu frá pví að barnið fer að bera skyn á hlutina í kringum sig. En Eröbels smá- barnaskólar eru ekki skólar í peim skilningi, sem vjer nú tölurn um skóla, og Eröbel hugsaði sjer ekki, að handvinnunni skyldi haldið áfram í barnaskólunum. Dr. Uno Cygnœus (f. 1810) tekur par við, sem Eröbel hættir, og setur handvinnuna í fremstu röð í skólanáminu, og um leið má svo að orði kveða, að hann skapi nýja og betri skóla í Einnlandi. paðan er sú «slöjd»-alda runnin, sem á pessari öld hefur breiðzt út, fyrst til Svípjóðar, par sem skólinn í Náás varð mið- punktur hennar, og svo hjer og hvar um alla Norður- álfuna, og sem nú er að breiðast út um allan heim, par sem skólar eru haldnir. J>að er pví fyrst á seinni hluta pessarar aldar, sem handvinna í skólunum er skj^rt og eindregið sett fram ng skoðuð sem menntandi liður í skólastarjinu, og tek- in í þjónustu uypddisins. öll sú handvinna í skólum, hverju nafni sem nefn- ist, er hefur andlegt og líkamlegt uppeldi nemandans fyrir markmið, er um allan heim nefnd <slöjd*, og mætti nefna hana skólaiðnað, til aðgreiningar frá heim-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.