Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 37

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 37
37 ið bjá peim á pessa leið: |>etta getur allt verið blessað og gott; mennirnir geta í sjálfu sjer verið fullfróðir, en pó hafa peir ekki lært að fara með börn eða kenna börnum; peir hafa ekki verið sjerstaklega menntaðir til starfs síns eða áhugi peirra glæddur á pví; peim hefur ekki gefizt kostur á að læra og starfa hjá reyndum skóla- mönnum og fá að heyra hjá peim, hví fremur skuli höfð pessi aðferðin en hin; pað væri undir hælinn lagt, að peir kynntu sjer svo uppeldisfræði af sjálfsdáðum, að peir fengju vitneskju um, hverjar kennsluaðferðir reyndar liafa verið, hverjum hafnað, og hverjar nú sjeu í gildi. Geti pví verið, að ef vel gengur, sjeu peir svo árum skipti að preifa sig áfram, pangað til peir hafi fundið bærilegar eða góðar aðferðir, en hitt geti líka ver- ið, að peir koniist aldrei svo langt, heldur rígbindi sig við óheppilegar og úreltar aðferðir. petta eru nokkrar af ástæðum peim, sem jeg heyrði bornar fram fyrir pörf á sjerstakri kennaramenntun. Launaatriðið er eriiðara viðfangs og par verður að smáfeta áfram, pvi að reynslan hefur sýnt pað, að aukin pekking almennings hefur haft aukna fjáröflun í för með sjer, og gjört pjóðirnar færari um að launa kennurum og fúsari til pess. |>á er að liverfa að pví, að segja nokkuð frá pví sem jeg kynntist skólum og skólafyrirkomulagi í Dan- mörku nú á dögum. Skal jeg pegar slá pann varnagla, að sú kynning var hvorki fullnægjandi nje yfirgripsmik- il. Tíminn var of stuttur fyrir ókunnan mann til að geta fyrir alvöru sett sig inn í málið, og má jeg pó játa pað, að peir sem jeg leitaði upplýsinga bjá sýndu alúð i að gefa mjer pær og studdu mig sem bezt peir gátu til að sjá og kynnast sem mest kennslu á stuttum tfma. Barnaskólar og lærðir skólar í Kaupmannahöfn taka

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.