Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 48

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 48
48 hafða við byrjun lestrarkennslu, aptur á móti er hún töluvert notuð, þegar börnin eru komin nokkuð áleiðis; pá er höfð bæði samstöfun og samlestur; stafa pá öll börn í bekknum sama stafinn í senn, þegar um sam- stöfun er að ræða, en lesa með greinilegri atkvæðaskipt- ing, þegar um lestur er að ræða öll í senn sama at- kvæðið. Reyndar verður slíkur lestur nokkuð hávaða- samur, en getur verið góð æfing og venur á samvinnu. Börn eru mjög snemma vanin á að stafa orð utan að, •og þannig búin undir rjettritunarnámið siðar. |>egar nokkuð er komið lestrarkennslunni, er farið að spyrja börnin út úr því, sem þau lesa í lesbókinni, og talað við þau um efnið, og enn síðar er heimtað af þeim að 'þau segi efni þess, sem þau hafa lesið. Fyrstu þrjá bekkina er haldið áfrain að láta stafa orð utan að, en jafnframt er í þriðja bekknum byrjað að skrifa stutta setningastýla, þó eru setningarnar fyrst stafaðar utan að. Stýlagjörðinni er nú haldið áfram, og þeir látnir smáþyngjast. |>annig er byrjað á að lesa fyrir það, sem skrifa skal. Síðan eru börnin látin segja skriflega frá sögu, sem lesin hefur verið fyrir þau eða þeim sögð, eða þau eru látin skrifa um eitthvert efni, sem þeim er kuunugt. Loks eru þau vanin við að skrifa brjef, reikninga, kvittanir, auglýsingar o. s. frv. í málfræði er þegar í öðrum bekk að neðan farið að kenna börnum að þekkja nafnorð, lýsingarorð og sagnir. í næsta bekk er kennt um fornöfn og töluorð, um fallendingar nafnorða, lýsingarorða og fornafna, og um frumlag og umsögn. í 2. bekk er lokið við mál- fræðina, kennt að leysa í sundur setningar og um að- greiningarmerkin. Loks er öll málfræðin lesin upp og kennt að þekkja höfuðsetningar og aukasetningar, og yfir höfuð um málbygginguna. Framan af er engin

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.