Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Síða 48

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Síða 48
48 hafða við byrjun lestrarkennslu, aptur á móti er hún töluvert notuð, þegar börnin eru komin nokkuð áleiðis; pá er höfð bæði samstöfun og samlestur; stafa pá öll börn í bekknum sama stafinn í senn, þegar um sam- stöfun er að ræða, en lesa með greinilegri atkvæðaskipt- ing, þegar um lestur er að ræða öll í senn sama at- kvæðið. Reyndar verður slíkur lestur nokkuð hávaða- samur, en getur verið góð æfing og venur á samvinnu. Börn eru mjög snemma vanin á að stafa orð utan að, •og þannig búin undir rjettritunarnámið siðar. |>egar nokkuð er komið lestrarkennslunni, er farið að spyrja börnin út úr því, sem þau lesa í lesbókinni, og talað við þau um efnið, og enn síðar er heimtað af þeim að 'þau segi efni þess, sem þau hafa lesið. Fyrstu þrjá bekkina er haldið áfrain að láta stafa orð utan að, en jafnframt er í þriðja bekknum byrjað að skrifa stutta setningastýla, þó eru setningarnar fyrst stafaðar utan að. Stýlagjörðinni er nú haldið áfram, og þeir látnir smáþyngjast. |>annig er byrjað á að lesa fyrir það, sem skrifa skal. Síðan eru börnin látin segja skriflega frá sögu, sem lesin hefur verið fyrir þau eða þeim sögð, eða þau eru látin skrifa um eitthvert efni, sem þeim er kuunugt. Loks eru þau vanin við að skrifa brjef, reikninga, kvittanir, auglýsingar o. s. frv. í málfræði er þegar í öðrum bekk að neðan farið að kenna börnum að þekkja nafnorð, lýsingarorð og sagnir. í næsta bekk er kennt um fornöfn og töluorð, um fallendingar nafnorða, lýsingarorða og fornafna, og um frumlag og umsögn. í 2. bekk er lokið við mál- fræðina, kennt að leysa í sundur setningar og um að- greiningarmerkin. Loks er öll málfræðin lesin upp og kennt að þekkja höfuðsetningar og aukasetningar, og yfir höfuð um málbygginguna. Framan af er engin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.