Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 48

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 48
48 hafða við byrjun lestrarkennslu, aptur á móti er hún töluvert notuð, þegar börnin eru komin nokkuð áleiðis; pá er höfð bæði samstöfun og samlestur; stafa pá öll börn í bekknum sama stafinn í senn, þegar um sam- stöfun er að ræða, en lesa með greinilegri atkvæðaskipt- ing, þegar um lestur er að ræða öll í senn sama at- kvæðið. Reyndar verður slíkur lestur nokkuð hávaða- samur, en getur verið góð æfing og venur á samvinnu. Börn eru mjög snemma vanin á að stafa orð utan að, •og þannig búin undir rjettritunarnámið siðar. |>egar nokkuð er komið lestrarkennslunni, er farið að spyrja börnin út úr því, sem þau lesa í lesbókinni, og talað við þau um efnið, og enn síðar er heimtað af þeim að 'þau segi efni þess, sem þau hafa lesið. Fyrstu þrjá bekkina er haldið áfrain að láta stafa orð utan að, en jafnframt er í þriðja bekknum byrjað að skrifa stutta setningastýla, þó eru setningarnar fyrst stafaðar utan að. Stýlagjörðinni er nú haldið áfram, og þeir látnir smáþyngjast. |>annig er byrjað á að lesa fyrir það, sem skrifa skal. Síðan eru börnin látin segja skriflega frá sögu, sem lesin hefur verið fyrir þau eða þeim sögð, eða þau eru látin skrifa um eitthvert efni, sem þeim er kuunugt. Loks eru þau vanin við að skrifa brjef, reikninga, kvittanir, auglýsingar o. s. frv. í málfræði er þegar í öðrum bekk að neðan farið að kenna börnum að þekkja nafnorð, lýsingarorð og sagnir. í næsta bekk er kennt um fornöfn og töluorð, um fallendingar nafnorða, lýsingarorða og fornafna, og um frumlag og umsögn. í 2. bekk er lokið við mál- fræðina, kennt að leysa í sundur setningar og um að- greiningarmerkin. Loks er öll málfræðin lesin upp og kennt að þekkja höfuðsetningar og aukasetningar, og yfir höfuð um málbygginguna. Framan af er engin
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.