Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 16
14
var við haft fyrst um nokkur ár jöfnum höndurn
með honum, enn náði aldrei festu meðal manna,
enda voru margir prestar því mótfallnir. Var því
að mestu hætt við það að fám árum iiðnum, og var
það víst aldrei prentað nema þrisvar sinnum.
Kver þetta var samið eftir alt öðrum grundvelli
en ið fyrra. Fræði Lúters voru lögð til grundvallar,
enn þau voru ofin innan um alt kverið, og enir
þýðingarmestu lærdómar kristindómsins útskýrðir
eftir þeirri röð. Var að því leyti efni þess einfalt.
Enn af því að svo mikið var hugsað um stuttleika,
verða sum atriði óvandlega út skýrð, en önnur aftr
jafnvel óþarflega að sama skapi; enn einstökum at-
riðum, sem miklu skifta, er jafnvel slept, t. d. frjáls-
ræðinu og endurfæðingunni. Viljanum er þar eign-
uð öll starfsemi frjálsræðisins, enn endurfæðingunni
er blandað inn í helgunina. Annars er kver þetta
víða mjög einfaldlega orðað og auðskilið börnurn,
enn þýðingin er sumstaðar ekki góð — dependerar
um of af dönskunni. Undarlcgum skoðunum bregðr
fyrir á stöku stað á einstökum trúaratriðum, t. d.
um niðurför Jesú til helvítis. Ekkert einasta atriði
ennar helgu sögu er þar nefnt á nafn, enda ætlað-
ist hann til þess, að biflíusögur, er hann samdi til
þess, væri lærðar með kverinu. Sögur þessarhöfðu
áðr verið útlagðar af sama (1859) og náð allmikilli
hylli, af því að þær eru stuttar og fáorðar, enn eigi
eru þær í alla staði hentugar til barnafræðslu, þó'
að þær sé að mörgu leyti laglega ritnar. Aftan við
þær er stutt ágrip af sögu kristilegrar kirkju, og má
um það líklega segja, að betra sé lítið, en ekki
neitt.
Árið 1877 samdi síra Helgi Hálfdánarson presta-
j