Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 13
13 áttundi áratugurinn – lög uM dagVist og fæð­ingarorlof Áttunda áratuginn má skilgreina sem tíma mikilla breytinga. Lög um hlutdeild rík- isins í byggingu og rekstri dagvistunarheimila (nr. 29/1973) voru sett árið 1973 og í kjölfarið fylgdu fyrstu lög, sett 1975, um fæðingarorlof mæðra á vinnumarkaði (Lög um atvinnuleysistryggingar nr. 57/1973). Með þessari lagasetningu hafði ríkisvaldið skilgreint það sem hlutverk opinberra aðila að styðja foreldra með markvissum hætti til að annast ung börn sín, bæði með greiðslum og uppbyggingu dagvistarþjónustu. Á sjöunda og áttunda áratugnum jókst umræða um mikilvægi opinberrar dagvist- ar á Norðurlöndum og öll löndin settu sér löggjöf um málefnið, Danmörk árið 1964, Finnland, ísland og Svíþjóð árið 1973 og loks Noregur árið 1975 (Sipilä, 1997). Lög- gjöfin átti það sammerkt að gert var ráð fyrir algildum rétti, opinberum reglum um starfsemina og að hún væri niðurgreidd. öll löndin skilgreindu það sem ábyrgð sveit- arfélaga að standa fyrir uppbyggingu þjónustunnar (Guðný Björk Eydal, Ingibjörg Broddadóttir, Steinunn Hrafnsdóttir og Sigurveig H. Sigurðardóttir, 1997; Leira, 1987; Rostgaard og Fridberg, 1998; Sipilä, 1997). Eins og bent var á í upphafi hafa meginrökin fyrir því að byggja upp dagvistarþjón- ustu verið annars vegar að veita börnum bestu möguleg uppvax­tarskilyrði og hins vegar að tryggja báðum foreldrum möguleika til þátttöku á vinnumarkaði. í grein- argerð með íslenska lagafrumvarpinu frá 1973 eru báðar röksemdirnar notaðar, en meiri áhersla er lögð á þarfir barna (Alþt. 1973–74. 94. lögþ. a:3). í markmiðsgrein laga um hlutdeild ríkisins í byggingu og rekstri dagvistunarheimila (nr. 29/1973) sagði: „Markmiðið með starfsemi dagvistunarheimila er að gefa börnum kost á að njóta handleiðslu sérmenntaðs fólks í uppeldismálum og búa þeim þau uppeldisskilyrði er efli persónulegan og félagslegan þroska þeirra“. Sú staðreynd að dagvistarmál heyrðu samkvæmt lögunum undir menntamálaráðuneyti bendir til að þau hafi frá upphafi verið skilgreind sem skólamál og hagsmunamál barna, frekar en félags- eða vinnu- markaðsmál sem hefðu heyrt undir ráðuneyti félagsmála. Árið 1981 var samþykkt á alþingi breyting á lögum um uppbyggingu og rekstur dagheimila (nr. 112/1976). Breytingartillagan var flutt af Guðrúnu Helgadóttur, þing- manni alþýðubandalagsins, sem lagði til að bætt yrði inn í lögin ákvæði um að gerð yrði námskrá á vegum menntamálaráðuneytis sem kvæði nánar á um markmið og leiðir í uppeldisstarfi á dagvistarheimilum (Alþt. 1980–91, 103. lögþ. a:546). í með- förum þingsins var orðinu námskrá skipt út fyrir orðið starfsáætlun og þannig var tillagan samþykkt (Alþt. 1980–91, 103. lögþ. B:4727). Þessi breyting verður að skoðast sem skref í þá átt að skilgreina starf leikskóla og dagheimila sem hluta af skólakerfinu (Guðný Björk Eydal o.fl., 1997). Þrátt fyrir framangreindar sameiginlegar megináherslur allra Norðurlandanna varðandi löggjöf um dagvistarmál kemur í ljós að þau dagvistarlíkön sem Norður- löndin þróuðu eru ólík um margt (Rauhala, anderson, Eydal, ketola og Warming, 1997; Rostgaard o.fl., 1998; Sipilä, 1997). í Danmörku og Svíþjóð einkenndist þróunin fyrst og fremst af miklu framboði á dagvistarþjónustu. í báðum löndunum var auk áherslu á að mæta þörfum barna fyrir dagvistun lögð áhersla á að mæta þörfum vinnu- gUð­ný Björk ey­dal
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.