Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 31

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 31
31 anna ÞorBjörG InGólfs­dóttIr Els­a s­IGríð­ur jóns­dóttIr Sam­s­tarf í leiks­kó­lum­ við foreldra barna af erlendum­ uppruna Á árunum 2001–2004 stýrðu greinarhöfundar þróunarverkefninu Fjölmenningarleikskóli í einum leikskóla í Reykjavík . Markmið þróunarverkefnisins voru m .a . að leikskólastarfið endur­ speglaði fjölmenningarlegt samfélag og að gera heimamál og heimamenningu barnanna að virtum þætti í starfinu . Til þess að svo mætti verða var nauðsynlegt að efla samstarf við alla foreldra, en sérstaklega foreldra af erlendum uppruna . Í tengslum við þróunarverkefnið gerðu greinarhöfundar rannsókn á því hvernig til tókst og hér verður sjónum fyrst og fremst beint að því hvernig tókst að efla samstarf við foreldra af erlendum uppruna í leikskólanum og hvaða áhrif það hafði á starfið, starfsfólkið og börnin . Meginniðurstöður eru þær að í þeirri vinnu sem fram fór í þróunarverkefninu tókst starfsfólki að ná betur til erlendra foreldra en áður og kynnast þeim . Foreldrarnir urðu sýnilegri í leikskólanum og virkari, en það skilaði sér í auknu sjálfstrausti sumra barnanna og þau urðu opnari, áhugasamari og gerðu meiri kröfur . Ennfremur varð starfsfólkinu ljóst að allt frumkvæði í foreldrasamskiptum verður að koma frá skólanum . Á undanförnum árum hefur börnum með annað móðurmál en íslensku fjölgað mjög í leikskólum landsins og eru þau nú 7,4% af öllum leikskólabörnum (Hagstofa íslands, 2006). Það hefur í för með sér ný verkefni fyrir starfsfólk leikskólanna. Eitt af þeim er samstarf við erlenda foreldra. Hér verður fjallað um rannsókn á samstarfi við for- eldra í einum leikskóla í Reykjavík. í leikskólanum var unnið þróunarverkefni um fjölmenningarlega starfshætti á árunum 2001–2004. Greinarhöfundar voru verkefnis- stjórar þróunarverkefnisins og gerðu jafnframt rannsókn á áhrifum fjölmenningar- legra starfshátta á starfsfólk, foreldra og börn. Eitt markmið þróunarverkefnisins var að efla samstarf við alla foreldra, en einkum foreldra barna af erlendum uppruna. Greint verður frá því hvernig starfsfólki tókst að efla þessi samskipti og hvaða áhrif það hafði í leikskólanum. Þetta mun vera fyrsta íslenska rannsóknin sem gerð er á sam- starfi leikskóla við foreldra barna af erlendum uppruna. Uppeldi og menntun 1. árgangur 2. hefti, 2006
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.