Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 36
s­am­s­tarf í l e iks­kó­lUm­ V ið­ foreldra Barna af er lenUm­ UPPrUna 36 Leiðirnar til að ná markmiðunum voru: 1. að efla og fræða starfsfólkið. 2. að gera umhverfi leikskólans fjölmenningarlegt. 3. að vinna með samskipti og vináttu meðal barnanna. 4. að efla skilning barnanna á fjölmenningu. 5. að bæta og auka samstarf við foreldra. Fyrsta ár þróunarverkefnisins voru oft fundir og umræður, fyrirlestrar og námskeiðs- dagar. Á fundunum og námskeiðsdögunum fór mikill tími í að ræða málin, skoða eigin viðhorf og hvernig starfsfólkið sjálft liti á fjölmenningarlegt samfélag. Talsvert var rætt um þær leiðir sem hægt væri að fara til að kenna börnunum að fólk væri ólíkt en samt jafnmikils virði. allan tímann sem þróunarverkefnið stóð hélt starfs- fólkið áfram að leita sér þekkingar. Starfsmannafundum var fjölgað til að byrja með og starfsfólkið undirbjó sig fyrir þá með lestri greina og bókarkafla um fjölmenning- arlegt efni. alls voru tuttugu starfsmannafundir helgaðir þróunarverkefninu sérstak- lega. auk þess héldu verkefnisstjórar og stjórnendur leikskólans mánaðarlega fundi þar sem fjallað var um framgang verkefnisins. Vinnuhópar starfsfólks voru skipaðir kringum ákveðin verkefni, svo sem að semja söng þar sem fyrir komu kveðjurnar „vel- komin“ og „góðan daginn“ á tungumálum leikskólans. Útbúnar voru afmælisóskir og aflað upplýsinga um löndin sem börnin voru ættuð frá, til dæmis um fána, hátíðis- daga, tungumál og menningu. Þá voru skipulögð ýmis verkefni með börnunum sem miðuðu að því að efla vináttu og vekja athygli þeirra á margbreytileikanum í umhverf- inu (anna Þorbjörg Ingólfsdóttir og Elsa Sigríður Jónsdóttir, 2004). Starfsfólk sótti ýmis námskeið og fyrirlestra sem tengdust fjölmenningu og fjöl- menningarlegum vinnubrögðum, meðal annars fyrirlestur kolbrúnar Vigfúsdóttur um tvítyngd börn í leikskólum og námskeið um fjölmenningu hjá Ingibjörgu Hafstað. Tveir leikskólakennarar í Sjávarborg fóru í nám í fjölmenningarfræðum við framhalds- deild kennaraháskóla íslands og var það verkefninu mikil lyftistöng. Flest starfsfólkið fór í námsferð til London þar sem skoðaðir voru skólar og sótt námskeið um persónu- brúður.1 Verkefnisstjórar og starfsfólk var sammála um að besta leiðin til að vinna að mark- miðum þróunarverkefnisins væri að efla samstarf við alla foreldra, en sér í lagi við foreldra af erlendum uppruna. Hér á landi hefur samstarf milli heimila og skóla verið vannýtt leið til að efla börnin og nám þeirra. Samkvæmt markmiðum Laga um leikskóla nr. 78/1994, 2. grein á þó „að kappkosta í samvinnu við heimilin að efla alhliða þroska barna í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins og leitast við að hlúa að þeim andlega og líkamlega svo að þau fái notið bernsku sinnar“. Nánar er kveðið á um þetta sam- starf í 14. grein þar sem sagt er að leikskólastjóra sé „skylt að stuðla að samstarfi milli foreldra barnanna og starfsfólks leikskólans með velferð barnanna að markmiði“. Enn- fremur ber leikskólastjóra skv. sömu grein að aðstoða við stofnun foreldrafélags sé eftir því óskað. 1 Persónubrúður eru kennslutæki sem kennarar nota til að vinna gegn fordómum og mismunun í barnahópnum. Hægt er að brydda upp á erfiðum umræðuefnum svo sem stríðni, einelti og skiln- aði þegar slík mál koma upp í leikskólunum og nýta brúðurnar til þess.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.