Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 38
s­am­s­tarf í l e iks­kó­lUm­ V ið­ foreldra Barna af er lenUm­ UPPrUna 38 var spurt um viðhorf til fjölmenningar, þróunarverkefnið og áhrif þess á leikskóla- starfið. Enn fremur var spurt um verkefni sem miðuðu að fjölmenningarlegum starfs- háttum, einstök börn og samstarf við foreldra. í byrjun árs 2004 voru tekin þrjú hópviðtöl við starfsfólk, fjóra til fimm starfsmenn í hóp, og fóru þau öll fram í leikskólanum. Þar var rætt um þær breytingar, sem höfðu orðið á leikskólastarfinu með þróunarverkefninu. Meðal annars var spurt um sam- skipti í leikskólanum og samstarf við foreldra. í viðtölunum var reynt að meta hvað hefði áunnist, hvað mætti betur fara og hvernig mætti halda starfinu áfram. Undir lok verkefnisins voru tekin tvö hópviðtöl við íslenska foreldra, þrjá til fjóra foreldra í hóp, þar sem einnig var spurt um áhrif þróunarverkefnisins og samstarf við foreldra. Þau viðtöl fóru fram í fundarherbergi kennaraháskóla íslands. Þátttökuathuganir í leikskólanum voru þrettán á tímabilinu, en þar var fylgst með börnum og starfsfólki við fjölbreyttar aðstæður í dagsins önn, svo sem í samverustund- um, valstundum, hlutverkaleik, hópastarfi og útivist. Einnig tóku rannsakendur þátt í umræðum starfsfólks og aðstoðuðu börn og starfsfólk þegar það átti við. að lokinni hverri heimsókn skráðu rannsakendur upplifun sína af vettvangi, athugasemdir og upplýsingar. Gögnin (1035 bls.) voru að miklu leyti greind jafnt og þétt, þau voru marglesin, borin saman og þemagreind með tilliti til viðtalsramma og vettvangsathugana. í grein- ingu og túlkun gagnanna var byggt á aðferðum Bogdan og Biklen (1998). nið­urstöð­ur Samsk­ip­t­i við­ foreldra Fyrr í þessari grein var minnst á að ekki er löng hefð fyrir miklu samstarfi heimila og skóla hér á landi, en það er talin ein besta leiðin til að stuðla að farsælli framtíð barna. Leikskólar hafa þá sérstöðu í skólakerfinu að foreldrar og starfsfólk sjást daglega þar eð börnunum er fylgt í skólann og þau sótt þangað aftur. Misjafnt er hve mikil þessi daglegu samskipti eru og fer það bæði eftir foreldrum og starfsfólki. í Sjávarborg var áberandi óframfærni í samskiptum starfsfólks við erlenda foreldra áður en þróunar- verkefnið hófst. Það var ákveðin fjarlægð milli starfsfólks og foreldra og nokkuð bar á þeim misskilningi að erlendir foreldrar hefðu ekki áhuga á leikskólanum. Þarna var bil sem þurfti að brúa og greinilegt að frumkvæðið varð að koma frá starfsfólkinu. Ekki var talið ráðlegt að fjölga formlegum foreldraviðtölum þar eð starfsfólkið taldi sig geta merkt að sumum foreldrum liði ekki vel í þeim. Það þurfti því að finna aðrar leiðir, en eins og áður kom fram telur Bronfenbrenner (1979) mikilvægt að óhindrað flæði upplýsinga sé milli heimilis og skóla. Eitt af markmiðunum í þróunarverkefninu var að umhverfið í leikskólanum ætti að minna á fjölbreytta menningu og móðurmál barnanna. Erlendu foreldrarnir voru því beðnir um að kenna starfsfólki nokkur orð á sínu máli, svo sem að telja upp að tíu og algengar kveðjur eins og „velkominn“, „góðan daginn“ og „bless“. Þannig átti starfs- fólkið sérstakt erindi við foreldrana. Þeir tóku málaleitaninni vinsamlega og þetta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.