Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 42
s­am­s­tarf í l e iks­kó­lUm­ V ið­ foreldra Barna af er lenUm­ UPPrUna 42 er forsenda velgengni í námi í íslenskum skólum. í þróunarverkefninu voru ekki tök á því að kenna móðurmál barnanna en reynt var að sýna fram á að það væri viðurkennt í leikskólanum. Börnin voru hvött til að kenna hvert öðru orð á móðurmáli sínu og erlendu starfsmennirnir lásu stundum sögur á eigin máli. Þessi viðleitni bar nokkurn árangur. Leikskólakennari sagði: … það sem maður hefur verið að reyna að fá fram er að fá þau til að viðurkenna sitt tungumál og það hefur til dæmis náðst í mínum hópi. Þegar hún Selma var stjarna vikunnar þá stendur hún upp og fer að kenna okkur hvernig á að segja borð og stóll og mamma og pabbi á víetnömsku, hún sem bara áður leit niður ef það var minnst á víetnömsku, og [hún útskýrði:] „þetta er fáninn minn og mamma mín fæddist þarna“. í viðtölum við erlendu foreldrana kom fram að þeir tala flestir móðurmál sitt við börnin heima. Þeir leggja sig fram um að börnin þeirra verði tvítyngd og sumir kenna þeim að lesa og skrifa á móðurmálinu. En það er mikil vinna að viðhalda móðurmál- inu og skapa börnunum auðugt málumhverfi. En stundum tekst það vel. Maria var stolt þegar hún sagði frá níu ára syni sínum: Jú, við tölum bara serbnesku heima og þegar Tómas kom til íslands, hann byrjar að tala íslensku og hann talar alveg frábært, hundrað prósent serbnesku og íslensku líka … Og við hjálpum honum að skrifa, hann skrifar serbnesku og les og talar. Við erum líka heima með disk, sjónvarpsdisk … En þótt börnin skilji móðurmál foreldranna vilja þau mörg hver svara foreldrum sínum á íslensku og sum vilja helst að foreldrarnir tali líka íslensku. af þessu hafa for- eldrarnir áhyggjur. Þeir óttast að þeir missi tengsl við börn sín og geti síður beitt sér í uppeldi þeirra geti þeir ekki talað við þau á móðurmáli sínu. Einn faðirinn lýsti þung- um áhyggjum af þessu og óttaðist að missa tengsl við fimm ára dóttur sína. Telpan segir að foreldrarnir tali bara bull og hún vill ekki lengur hlusta á sögur á móðurmáli sínu eða að mamma hennar syngi með henni. Fyrri reynsla úr Sjávarborg af börnum af erlendum uppruna var oft sú að börnin væru óvirk og flytu með í starfi leikskólans. Þau luku jafnvel námi sínu þar án þess að kennararnir kynntust því sem í þeim bjó. aukin samskipti við foreldra og meiri at- hygli sem erlendu börnunum var sýnd eftir að þróunarverkefnið hófst breytti þessu. Hér má t.d. nefna tvær stúlkur í leikskólanum, fjögra og fimm ára, sem báðar voru hlédrægar, höfðu sig ekki í frammi, töluðu lítið og voru ekki sterkar félagslega. önn- ur þessara stúlkna grét mikið og lengi þegar komið var með hana í leikskólann. Eftir að farið var að sinna þessum stúlkum meira og þeirra sérstöðu og eiga markvissari samskipti við mæður þeirra „sprungu þær út“ eins og starfsmennirnir komust að orði. Leikskólakennari sagði um aðra stúlkuna: En núna er hún bara allt önnur. Og lætur mann svo sannarlega vita ef hún er ekki ánægð með hlutina. Og vill fá að velja fyrst og gera allt fyrst. Hún bara veit það að hún á eitthvað skilið. Hún er farin að gera kröfur og manni finnst það mjög flott.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.