Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 69
6 jóHanna EInars­dóttIr Leiks­kó­linn frá s­jó­narhó­li barna Tilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á viðhorf barna til leikskólagöngunnar og flutning­ inn í grunnskólann . Rannsóknin fór fram í einum leikskóla á höfuðborgarsvæðinu . Þátttakendur voru 24 fimm og sex­ ára börn sem voru að ljúka leikskóladvöl sinni . Notaðar voru fjölbreyttar aðferðir til að hlusta á raddir barnanna; viðtöl, teikningar, ljósmyndir og spurningakönnun . Niðurstöðurnar benda til þess að mikilvægt sé að hlusta á raddir barna þegar skólastarf er metið . Mörg barnanna sáu leikskóladvölina sem eðlilegt skref í lífsgöngu sinni og hluta af samfelldu námsferli, önnur litu á leikskólann sem stað til að vera á meðan foreldrar þeirra væru í vinnu . Niðurstöðurnar sýna einnig að góð samskipti við önnur börn, val um viðfangsefni og leikur skipta meginmáli fyrir börnin . Verkefni sem kröfðust þess að börnin sætu hljóð og færu eftir fyrirmælum fannst börnunum ekki áhugaverð . Börnin töldu sig hafa val um viðfangsefni og leikfélaga, en hafa lítið um skipulag og ákvarðanatöku að segja . Rannsóknin sýndi einstaklingsmun varðandi val á leikefni . Þrátt fyrir heimsóknir í grunnskólann kviðu sum börnin grunnskólagöngunni . inngangur Þó svo að börn séu þeir aðilar sem hafa mestra hagsmuna að gæta hvað varðar skóla- starf er fátítt að ung börn hafi verið höfð með í ráðum við mat og rannsóknir á skóla- starfi. í lögum og reglugerðum um íslenska leikskóla (Lög um leikskóla. Nr. 78/1994; Reglugerð um starfsemi leikskóla no. 225/1995, 1995) og aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) er kveðið á um að meta skuli leikskólastarf reglulega. Matinu er skipt í innra og ytra mat. Með innra mati er átt við sjálfsmat leikskólanna sem starfmennirnir sjá um, en með ytra mati er átt við úttekt utanaðkomandi aðila á starfsemi leikskólans. Þessi ákvæði hafa haft það í för með sér að leikskólar leita nú í auknum mæli leiða og aðferða til að meta leikskólastarfið. í þeim tilgangi hafa t.d. verið þýddir og staðfærðir erlendir matskvarðar sem starfsmenn geta notað til að meta starf- ið (t.d. Harms og Clifford, 2000; Hildur Skarphéðinsdóttir, 2002) og aðferðir byggðar á Reggio Emilia leikskólastarfinu á ítalíu hafa verið nýttar í sama tilgangi (kristín Dýr- fjörð, 2003). auk þessa hafa stærri sveitarfélög lagt spurningakönnun fyrir foreldra (t.d. Leikskólar Reykjavíkur, 2004). í aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, Uppeldi og menntun 1. árgangur 2. hefti, 2006
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.