Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 73

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 73
73 2001). Höfundarnir notuðu Mósaik-aðferðina einnig í nýlegri rannsókn þar sem þeir skoðuðu viðhorf leikskólabarna til útileiksvæðis (Clark og Moss, 2005). Niðurstöður rannsóknar Clark og Moss (2001) sýna að vinátta og önnur börn eru leikskólabörnun- um mikilvæg, og er það í samræmi við niðurstöður rannsóknar í reykvískum leikskól- um. Börnin sem tóku þátt í þeirri rannsókn töldu að leikur og samskipti við önnur börn væri órjúfanlegur þáttur leikskólans og þegar þau hættu í leikskólanum myndu þau helst sakna þess að geta ekki leikið sér (Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Niðurstöður annarra breskra rannsókna sýna einnig að börnunum finnst mikil- vægast að geta leikið sér og haft samskipti við önnur börn í leikskólanum og valið sjálf viðfangsefni til að vinna að (Cambell-Barr, 2003; Dupree, Bertram og Pascal, 2001; Stephen og Brown, 2004). Þegar börnin í rannsókn Dupree og félaga voru spurð til hvers starfsfólkið væri í leikskólanum og hvað það gerði flokkuðust flest svörin undir umönnun. Formosinho og araújo (2004) skoðuðu einnig viðhorf leikskólabarna til hegðunar starfsfólksins og fundu að hægt var að greina ólíkar kennslufræðilegar áherslur eftir því hvernig börnin túlkuðu samskipti við starfsfólkið. í Svíþjóð hefur Ingrid Pramling Samuelson verið leiðandi í rannsóknum með leik- skólabörnum. í nýlegri rannsókn hennar og samstarfsmanna hennar (Sheridan og Pramling Samuelsson, 2001) á upplifun barna á þætti sínum í ákvarðanatöku í leik- skólanum kemur fram að börnin telja sig taka ákvarðanir varðandi sinn eigin leik og viðfangsefni sem þau eiga sjálf frumkvæði að, en ekki varðandi heildarskipulag, dag- lega rútínu, innihald og verkefni sem kennarinn á frumkvæði að. Börn í leikskólum sem flokkuðust sem góðir leikskólar töldu sig oftar taka þátt í ákvarðanatöku heldur en þau sem voru í slökum leikskólum. Börnin í rannsókninni svöruðu í flestum til- fellum að leikur væri það sem þau vildu helst af öllu fást við í leikskólanum og var leikurinn oft tengdur vinum og vináttu. Rannsókn Taurianen (2000) í finnskum leik- skólum sýnir svipaðar niðurstöður. Börnunum fannst mikilvægast að geta leikið sér með öðrum börnum án afskipta fullorðinna og fannst best að geta verið á hreyfingu og leiðinlegast að sitja kyrr og hafa hljóð. Wiltz og klein (2001) rannsökuðu hugmyndir barna um starf í bandarískum leik- skólum sem annars vegar voru flokkaðir sem afbragðs leikskólar og hins vegar í leikskólum þar sem starfið var ekki talið í háum gæðaflokki. í ljós kom munur á því hvernig börnin sáu leikskólastarfið eftir gæðum leikskólanna. Börn í gæðaleikskólum nefndu margbreytilega atburði og valmöguleika en hin, sem voru í lélegri leikskólum, töldu frekar upp viðfangsefni í tímaröð. Þegar leikskólabörnin ræddu um það sem þau gerðu í leikskólanum féllu svörin í þrjá flokka. í fyrsta lagi frjáls viðfangsefni sem kennarinn tekur ekki beinan þátt í, t.d. leikurinn og skapandi starf. í öðru lagi kennara- stýrð verkefni, svo sem lestur, skrift, tónlist, tölvur. í þriðja lagi ýmis dagleg störf eins og tiltekt, matartími og hvíld. Leikur var oftast nefndur sem viðfangsefni leikskólans og var uppáhaldsiðja barnanna í öllum leikskólunum. í þeirra huga er leikurinn frjáls, skemmtilegur, laus við reglur og hann er ekki vinna. Það var nokkuð misjafnt hvað börnin nefndu að þeim líkaði ekki í leikskólanum. Þó voru einkum nefnd skylduverk- efni ákveðin af kennararnum, kvikindisleg hegðun, samverustund og hvíld. Rannsóknir sem gerðar hafa verið undanfarin ár á væntingum barna til grunnskóla- jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.