Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 78

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 78
78 það markverðasta og taka um leið myndir á stafræna myndavél. Börnin fengu leið- beiningar um notkun vélarinnar og voru hvött til að taka myndir af því sem þau vildu, því sem þeim fyndist mikilvægt og langaði að mynda. Með þessu móti var gagnasöfn- unin að hluta til í höndum barnanna, þau völdu það sem þau vildu mynda og gátu myndað það sem skipti þau máli. Myndirnar voru síðan prentaðar út og myndir hvers barns settar saman í bækling. Þetta var gert stuttu eftir myndatökuna, og strax­ í kjöl- farið settist rannsakandi með hverju barni og ræddi við það um myndirnar; af hverju það myndaði þetta, hvað þetta væri o.s.frv. Á þennan hátt stýrðu myndirnar viðtalinu og þar af leiðandi sjónarmið barnsins. Umræðurnar voru teknar upp á segulband og afritaðar á eftir. Börnin fengu síðan sinn myndabækling með sér til eignar. Sp­urningak­önnun Spurningakönnun var lögð fyrir börnin í formi leiks. Spurningaspil, sem til var í leik- skólanum, var aðlagað og því breytt þannig að það þjónaði einnig þeim tilgangi að fá fram skoðanir barnanna á leikskólastarfinu. Spilið samanstendur af spjöldum í mis- munandi litum og mismunandi formum. Á hverju spjaldi er spurning eða þraut sem börnin eiga að svara. Börnin gátu valið að leika með spilið þegar þau vildu og sitja nokkur saman með starfsmanni, draga spil og skiptast á að svara. Starfsmaðurinn skráði hjá sér svör barnanna á þar til gerð eyðublöð. Spurningarnar á spjöldunum eru af ýmsum toga en þær spurningar sem tengdust verkefninu voru um eftirfarandi: 1. Hvaða reglur eru bestar og hvaða reglur eru erfiðastar í leikskólanum? 2. Hvað er skemmtilegast og hvað er leiðinlegast að gera í leikskólanum? 3. Á hvaða stað er best að leika og hvar er leiðinlegast að leika í leikskólanum? 4. Hvað er skemmtilegast og hvað er leiðinlegast úti? 5. Hverju mátt þú ráða og hverju mátt þú ekki ráða í leikskólanum? 6. Hvað lærir þú í leikskólanum? 7. Hvað gerir fullorðna fólkið í leikskólanum og hvað finnst þér að það ætti að gera? 8. Hvað mátt þú gera og hvað mátt þú ekki gera í leikskólanum? 9. Hvers vegna ertu í leikskóla? Greining gagna Gögnin voru að hluta til greind samhliða gagnaöfluninni, einnig fór greining gagna fram eftir að gagnasöfnun lauk. Við greiningu gagnanna var byggt á aðferðum Bogdan og Biklen (1998) og Graue og Walsh (1998) og var sá háttur hafður á að fyrst voru þau gögn sem safnað var með hverri aðferð tekin saman og þau kóðuð og flokkuð. Því næst voru niðurstöður úr öllum gagnasöfnunaraðferðum lesnar saman og sameiginleg þemu skoðuð. Teikningar barnanna og ljósmyndirnar voru skipulagðar og flokkaðar og niðurstöður bornar saman við niðurstöður úr hinum aðferðunum. Eftir nákvæman lestur afritaðra viðtala voru þau síðan sett inn í tölvuforritið NVivo sem notað var til að kóða og flokka gögnin. Til að tryggja réttmæti og áreiðanleika var notuð margpróf- un aðferða eins og fram kemur hér að framan, löngum tíma var eytt á vettvangi og við úrvinnslu og túlkun niðurstaðna eru notaðar beinar tilvitnanir og lýsingar. l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.