Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 81

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 81
81 í öðru lagi nefndu nokkuð mörg börn að starfsfólkið væri í leikskólanum til að passa börnin, án þess að skilgreina það nokkuð frekar. „að passa börnin og hugsa um þau og svona,“ sagði ein stúlkan. Guðmar sagði: „Þær eru í leikskólanum til að passa mann“ og ari sagði: „Þeir vinna við að passa okkur.“ í þriðja lagi töluðu börnin um að starfsfólkið sæi um að halda uppi reglum og gæta þess að allir höguðu sér rétt. Mismunandi var hvernig börnin upplifðu leiðsögn og stjórnun starfsfólksins og var það kynbundið í öllum tilfellum nema einu. Margir pilt- anna upplifðu starfsfólkið sem yfirvald og kvörtuðu undan því að þeir væru skamm- aðir og að það væri öskrað á þá. Árni sagði: „Þær skamma mann þegar maður er óþekkur.“ Tumi sagði: „Við eigum ekki að hafa hávaða þegar þær eru að tala.“ og Hörður sagði: „Þær eru stundum að skamma mann.“ Stúlkurnar, að einni undanskil- inni, litu hins vegar á stjórnun fullorðinna með augum áhorfandans. Sif sagði t.d. „Það er erfitt fyrir sum börn að læra reglurnar.“ Hér eru umræður fjögurra stúlkna um stjórnun starfsfólksins: R: En hvað gera fóstrurnar í leikskólanum? Björg: Þær vinna. Guðfinna: kenna krökkunum að vera með hljóð og sitja í samverustund. R: Gera þær eitthvað meira? Björg: Þær þurfa stundum að skamma strákana. R: Bara strákana þá? Björg: Mest strákana. Einu sinni misstu þeir af kaffitímanum. R: af hverju? Björg: af því að þeir voru svo óþekkir. Guðfinna: Á ég að segja þér hver er óþekkastur? R: Hver er það? Guðfinna: Það er hann Nonni. í fjórða lagi nefndu börnin að starfsfólkið sæi um skipulagt starf, daglega rútínu og hópastarf. Lára sagði: „Þær kenna okkur að fara í hópastarf“ og Ása sagði: „Þær kenna okkur að vera í heimspeki.“ anna sagði: „Til að einhver verði umsjónarmaður og til þess að verði hópastarf og til að leggja á borð.“ Hér að neðan ræða Ása og Lára um hvað starfsfólkið gerir í leikskólanum. R: En hvað gera fóstrurnar í leikskólanum? Lára: Þær eru á fundum. R: Já. Ása: Þær eru á fundum og tala saman og eitthvað. R: Gera þær eitthvað meira? Lára: Jább, þær kenna okkur að fara í hópastarf. Ása: Þær kenna okkur að vera í heimspeki. Þegar börnin voru spurð að því í spurningaspilinu hvað fullorðna fólkið gerði í leik- skólanum voru svörin sambærileg við umræður barnanna í viðtölunum. í töflu 1 eru niðurstöður úr spurningaspilinu settar fram, bæði svör við því hvað börnin telja að jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.