Morgunn


Morgunn - 01.06.1922, Síða 41

Morgunn - 01.06.1922, Síða 41
MORÖUNK 35 gáfurn undirstöðu-kenning nýju guðfræðinnar, sem er, að guð og maður sé í insta eðli sínu eitt og hið sama. JafnBkjótt og menn hafa komið auga á það, fellur að Bjálfsögðu niður deilan um guðdóm Krists, — en það atriðið hefir jafnan verið aðalágreiningaefnið, — og þá veldur það engum örðugleikum að kannast við það, að guðdómseðlið hafi verið í ríkari mæli hjá Kristi en nokkurum öðrum, 8em menn vita til að lifað hafi á jörðinni. Þess vegna er það hin mesta fjarstæða að halda því fram, að nýja guð- fræðin 8é fráfall frá eldri guðfræði til Unítara. Nýja guð- fræðin er ekki eign neinnar sérstakrar kirkjudeildar, heldur allra. Það er því augljóst, að sama framþróunin hefir gerst á trúarhugmyudunum hjá helztu Unítörum og fróðustu og gáfuðustu mönnum ýmsra annara kirkjudeilda. Þegar því flokkur mótmælenda og Unítara kemst við sam- anburð á trúarskoðunum sínum að þeirri niðuretöðu, að þeir eigi fyllilega samleið í trúarefnum, þá er það alls ekki fyrir það, að annar hafi þar undan hinum látið eöa annar látið teymast af hinum, heldur hafa skoðanir þeirra, sem áður voru að ýmsu aundurleitar, blátt áfram runnið saman 1 æðri einingu. Svo hefir farið um þessa tvo flokka landa vorra í Vesturheimi, sem eg nefndi, og þeir hafa nú samþykt að renna saman í einn eöfnuð með sameigin- íega kirkju og sameiginlegan kennimann. Nokkura ástæðu hefi eg tii að halda, að þeir hefðu ekki látið þetta aam- band undir höfuð íeggjast, pó aö þeir hefðu samfœröt um að þeir væru hvorir öðrum fjarlægarí í Bkoðunum 611 l’EUn varð á. Sú skoðun min kemur mér til þe88 að líta á þennan »SambandsBöfnuð* sem einn hinn merkasta VÍð- burð í kirkjusögu Islendinga á síðari tímum. Eg Skal siðar í grein þessuri skýra frá, á hverju eg reisi hana. Eftir þvi sem eg hefi haft spurnir af, þá á þetta sameiningarmál sér nokkuð langan aldur. En svo langt er það þó komið árið 1916, að síra Friðrik Bergmann semur þá uppkast að lögum fyrir væntanlegan kirkjufélags- skap meðal frjálslyndra kirkjumanna íslenzkra þar vestra. 8*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.