Morgunn


Morgunn - 01.06.1922, Blaðsíða 41

Morgunn - 01.06.1922, Blaðsíða 41
MORÖUNK 35 gáfurn undirstöðu-kenning nýju guðfræðinnar, sem er, að guð og maður sé í insta eðli sínu eitt og hið sama. JafnBkjótt og menn hafa komið auga á það, fellur að Bjálfsögðu niður deilan um guðdóm Krists, — en það atriðið hefir jafnan verið aðalágreiningaefnið, — og þá veldur það engum örðugleikum að kannast við það, að guðdómseðlið hafi verið í ríkari mæli hjá Kristi en nokkurum öðrum, 8em menn vita til að lifað hafi á jörðinni. Þess vegna er það hin mesta fjarstæða að halda því fram, að nýja guð- fræðin 8é fráfall frá eldri guðfræði til Unítara. Nýja guð- fræðin er ekki eign neinnar sérstakrar kirkjudeildar, heldur allra. Það er því augljóst, að sama framþróunin hefir gerst á trúarhugmyudunum hjá helztu Unítörum og fróðustu og gáfuðustu mönnum ýmsra annara kirkjudeilda. Þegar því flokkur mótmælenda og Unítara kemst við sam- anburð á trúarskoðunum sínum að þeirri niðuretöðu, að þeir eigi fyllilega samleið í trúarefnum, þá er það alls ekki fyrir það, að annar hafi þar undan hinum látið eöa annar látið teymast af hinum, heldur hafa skoðanir þeirra, sem áður voru að ýmsu aundurleitar, blátt áfram runnið saman 1 æðri einingu. Svo hefir farið um þessa tvo flokka landa vorra í Vesturheimi, sem eg nefndi, og þeir hafa nú samþykt að renna saman í einn eöfnuð með sameigin- íega kirkju og sameiginlegan kennimann. Nokkura ástæðu hefi eg tii að halda, að þeir hefðu ekki látið þetta aam- band undir höfuð íeggjast, pó aö þeir hefðu samfœröt um að þeir væru hvorir öðrum fjarlægarí í Bkoðunum 611 l’EUn varð á. Sú skoðun min kemur mér til þe88 að líta á þennan »SambandsBöfnuð* sem einn hinn merkasta VÍð- burð í kirkjusögu Islendinga á síðari tímum. Eg Skal siðar í grein þessuri skýra frá, á hverju eg reisi hana. Eftir þvi sem eg hefi haft spurnir af, þá á þetta sameiningarmál sér nokkuð langan aldur. En svo langt er það þó komið árið 1916, að síra Friðrik Bergmann semur þá uppkast að lögum fyrir væntanlegan kirkjufélags- skap meðal frjálslyndra kirkjumanna íslenzkra þar vestra. 8*
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.