19. júní - 19.06.2001, Qupperneq 70
Leyfum
R D DD U M AÐ
ÞEI M
HLJDMA SEM TALA AF
ÞEKKINGU E N EKKI FDRDDMUM
Umfangsmiklar breytingar voru geröar á skipu-
lagi jafnréttismála hér á landi er Alþingi sam-
þykkti ný jafnréttislög vorið 2000, eða lög um
jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla,
en þau leystu af hólmi eldri jafnréttislög frá
árinu 1991. Lögin öðluðust þegar gildi og um
haustið tók Jafnréttisstofa formlega við starf-
semi Skrifstofu jafnréttismála undir forystu
Valgerðar H. Bjarnadóttur. í samtali við 19. júní
skýrir Valgerður m.a. frá helstu verkefnum
nýrrar Jafnréttisstofu.
Valgerður H. Bjarnadóttir framkvæmdastýra Jafnréttisstofu
„Jafnréttisstofa er fyrst og fremst fagleg og stjórnsýsluleg stofn-
un en ekki framkvæmdaraðili fyrir aðrar stofnanir, nefndir eða
ráð," segir Valgerður Bjarnadóttir framkvæmdastýra Jafnréttis-
stofu en sem kunnugt er tók stofan formlega til starfa á Akureyri
síðasta haust. Stofan tók þá við helstu verkefnum Skrifstofu
jafnréttismála samkvæmt nýsamþykktum jafnréttislögum en
stjórnsýsluleg staða hennar er þó önnur. Þannig heyrir
Jafnréttisstofa beint undir félagsmálaráðherra en Skrifstofa
jafnréttismála heyrði hins vegar undir Jafnréttisráð sem skipað
var af félagsmálaráðherra.
Skrifstofa jafnréttismála vann því að málefnum Jafnréttisráðs
auk þess sem hún sinnti verkefnum Kærunefndar jafnréttis-
mála. „Með nýju lögunum er á hinn bóginn gerð tilraun til að
skilja að starfsemi þessara þriggja aðila, þ.e. Jafnréttisráðs,
Kærunefndar jafnréttismála og ráðgefandi skrifstofu um jafn-
réttismál," útskýrir Valgerður og bendir á að nú starfi þessir þrfr
aðilar sjálfstætt hver á sínu sviöi. Þá má geta þess að Karlanefnd
Jafnréttisráðs var jafnframt lögð niður þegar hin nýju lög tóku gildi.
Á Jafnréttisstofu starfa nú fimm manns en (framtíðinni segir
Valgerður nauðsynlegt að starfsmönnum verði fjölgað til að
stofan geti sinnt þeim verkefnum sem henni er ætlaö „Starfið
felst ekki síst í því að safna og miðla upplýsingum um jafnréttis-
mál. Við þurfum því að vera í góðum tengslum við alla þá sem
starfa að verkefnum tengdum jafnréttismálum og miðla þeirri
þekkingu áfram. Með aukinni áherslu á samþættingu kynja- og
jafnréttissjónarmiða á öllum sviðum samfélagsins, verður þetta
samstarf æ viðameira. Sem dæmi má nefna að Jafnréttisstofa
er í tengslum við sérstaka jafnréttisfulltrúa í öllum ráðuneytum
og jafnréttisráðgjafa og nefndir sveitarfélaga. Jafnréttismálin eru
hluti uppeldis-, mennta- og menningarmála, þ.á.m. fjölmiöl-
unar, trúmáia og málefna útlendinga, atvinnumála, fjölskyldu-
mála, efnahagsmála, stjórnmála, dómsmála, búsetumála og
jafnvel samgöngu- og umhverfismála. Ráðgjöf er stór hluti
starfsins, bæði til stjórnvalda, en ekki síður til fyrirtækja, félaga-
samtaka og einstaklinga. Auk þess að sinna erindum sem
stofunni berast, ber Jafnréttisstofu að hafa eftirlit með
framkvæmd jafnréttislaganna, að auka virkni í jafnréttismálum,
m.a. með aukinni aðild karla að jafnréttisstarfi og að koma
ábendingum og tillögum um aðgeröir um jafnréttismál á fram-
færi við yfirvöld."
Þegar Valgerður er spurð um helstu verkefni Jafnréttisstofunnar
um þessar mundir nefnir hún m.a. verkefni í kringum jafnrétt-
isáætlanir fyrirtækja og eftirfylgni með nýju fæðingar- og forel-
draorlofslögunum. „I nýju jafnréttislögunum er ákvæði um að
fyrirtæki með 25 starfsmenn eða fleiri skuli gera jafnréttis-
68