Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Side 40

Frjáls verslun - 01.01.2003, Side 40
MARKAÐSMÁl BÍLflUMBOÐIN Fimm stærstu umboðin Breytingar á markaðshlutdeild bílaumboða 1999 2002 28,4 22,0 18,0 9,1 6,3 Breyturnar í söluformúlunni Verð bíla, gengi krónunnar og kaupmáttur ráðstöf- unartekna ráða mestu um sölu nýrra bíla. Vextir, lánamöguleikar og almenn bjartsýni tengd hagvexti og framvindu efnahagsmála eru sömuleiðis stórar stærðir í söluformúlunni. Samanlagt markaðsverð um 5 milljarðar Samaniagt markaðs- verð beggja fyrirtækjanna í þessum viðskiptum er um 4,8 millj- arðar. Og það þegar markaðurinn er í lægð. Hekla er með sterka eiginfjárstöðu og R Samúelsson stendur núna betur og sterkar flárhagslega en nokkru sinni. Hvers virði eru þá önnur bílaum- boð? Það einkennir bæði P. Samúelsson og Heklu að vera hvort um sig með yfir 20% markaðshlutdeild. Sú hlutdeild er talin alger forsenda þess að hægt sé að lifa „sæmilegu lífi“ á bílasölu. R Samúelsson er með 28,4% hlutdeild en Hekla 22,0%. Það er svo sem hægt að ná hagnaði með 10% markaðshlutdeild í venjulegu ári - en það verða engar rósir. Hekla hefur tapað síðustu tvö árin. R Samúelsson var eina stóra umboðið sem hagnaðist á síðasta ári og náði að vera nokkurn veginn á sléttu á kreppuárinu 2001. Fjárfestingin sjálf veröur að borga sig Einar Sveinsson sagði í fyrrnefndu sjónvarpsviðtali að íjárfestingin í R Samúels- syni væri sjálfstæð ijárfesting sem ætlað væri að standa undir sér ein og sér - og Sjóvá-Almennar ætluðu sér að vera kjölfestu- fiárfestir í fyrirtækinu. Toyota er sterkt merki hér á landi og með möguleika á miklum framtíðartekjum þar sem fyrirtækið ætlar sér að verða annar stærsti bílaframleiðandinn í heiminum. Fjár- hagsstaða R Samúelssonar ber sömuleiðis vott um að fyrirtækinu sé vel stjórnað. Þá hafa R Samúels- son og Sjóvá-Almennar langa og góða samvinnu og viðskiptasögu að baki. Með kaupunum tryggðu Sjóvá-Almennar sig gegn því að keppinautur eins og VIS færi inn í R Samúelsson og næði til sín viðskiptum. Hægt er því að hugsa ijárfestinguna sem varnarleik. Bílalánin arðbærari en bílasalan? En stöldrum við. Langflestir spyrja sig að því hvort Sjóvá-Almennar hafi fjárfest í P. Samúelssyni til að ná sér í ómæld hliðarviðskipti í formi nýrra viðskiptavina, þ.e. fá fleiri tryggingar og fleiri bílalán. Bílaviðskipti snúast ekki bara um að selja bíla. Umboðin velta tugmillj- örðum króna og skapa milljarða viðskipti fyrir bank- ana, tryggingafélögin (tryggingar og bílalán), skipa- félögin og fjármögnunarleigurnar (eignaleiga, rekstrarleiga og bílalán). Það sýnist líka meira upp úr þessum hliðarviðskiptum að hafa en sjálfri bílasölunni. Það er kaldhæðnislegt. Bílaumboð- in munu reyna á næstu árum að fá eitthvað fyrir að búa þessi við- skipti tiL Eflaust koma þau rök á móti að án traustrar lánafyrir- greiðslu yrðu nú ekki margir bílar seldir - og að þetta sé spurn- ingin um eggið og hænuna. Þó ekkert sé lengur gefið sýnist augljóst að R Samúelsson, Toyota, muni áfram tryggja bíla sína (nýja sem notaða) hjá Sjóvá-Almennum. Sem og aðrar eignir sínar. En hvað þá með bílalánin? Munu sölumennirnir hjá Toyota vísa viðskiptavinum sínum frekar á bílalán hjá Sjóvá-Almennum en VIS og TM? Ætla verður að þeir muni beina viðskiptavinum sínum þangað sem hagstæðast er fyrir viðskiptavininn, en ætli bæklingar frá Sjóvá-Almennum verði ekki ofarlega í hillunni. Fólk er líka tregt til að skipta um tryggingafélag. Þessi óbeini hagur Sjóvár- Almennra af tjárfestingunni blasir því ekki eins við og ætla mætti við fyrstu sýn. Hversu miklar óbeinar viðbótartekjur? Gleymum því ekki að tryggingafélögin hafa undanfarin ár sagst hafa tapað á bíltrygg- ingum vegna þess hve tjón eru dýr. Er þá eftir einhveiju að Jafnar rekstrarleigan sveiflurnar? Eigð’ann eða leigð’ann,“ er skemmtilegt slagorð í auglýsingum P. Samúelssonar yfir rekstrarleigu fyrirtækisins. Rekstrar- leiga á bílamarkaðnum er sögð framtíðin, bæði í nýjum og notuð- um bílum. Helsta áhætta bílaumboðanna vegna rekstrarleigu er gengisáhætta, þ.e. falli gengið og dollarinn eða evran ijúki upp í verði á meðan á leigutímanum stendur. Jafnvel eru bundnar vonir við að rekstrarleigan verði tæki til að jafna sveiflurnar á bílamarkaðnum þegar fram í sækir. Skipti á bílum verða þá í fastari skorðum; reglulegri og útreiknanlegri. Með rekstrarleiga leigir fólk bíla, t.d. til tveggja ára, í stað þess að kaupa þá. Það skuldbindur sig út tímabilið. Leigan kemur þá í stað fastra afborgana af lánum fólks vegna bílakaupanna, við- hald er tryggt á bílnum, og áhætta fólks vegna endursölu bílsins er úr sögunni. Rekstrarleigan er þekkt form erlendis, sérstaklega í mjög dýrum bílum. Kunnuglegt er slagorðið í auglýsingunni: „Rent a Jaguar". Rekstrarleigan gæti sömuleiðis orðið öflugt tæki umboðanna til að krækja sér í lífstíðarkúnna. Fólk leigir þá bíla af sama bílaumboði aftur og aftur þótt það leigi ekki endilega sömu tegundina. Þegar það hendir inn lyklunum eftir tvö ár á umboðið kost á að spyrja hvort ekki megi láta það fá nýja bíllykla. Fjármögnunarleigurnar eru þijár og tengjast flest bönk- unum. Glitnir eru í eigu íslandsbanka, Lýsing er í eigu Búnaðar- banka og SP-íjármögnun er í eigu Landsbankans sem keypti fyrirtækið af sparisjóðunum seint á síðasta ári. Hvers vegna var Landsbankinn að kaupa SP-ijármögnun? Bankinn ætlar sér aug- ljóslega að vera með í leiknum á markaði fjármögnunarleiga verði rekstrarleiga hið vinsæla form í bílaviðskiptum eins og spáð er. Landsbankinn átti í Lýsingu með Búnaðarbankanum til skamms tíma, en seldi sinn hlut haustið 2001. 33 40
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.