Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 40

Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 40
MARKAÐSMÁl BÍLflUMBOÐIN Fimm stærstu umboðin Breytingar á markaðshlutdeild bílaumboða 1999 2002 28,4 22,0 18,0 9,1 6,3 Breyturnar í söluformúlunni Verð bíla, gengi krónunnar og kaupmáttur ráðstöf- unartekna ráða mestu um sölu nýrra bíla. Vextir, lánamöguleikar og almenn bjartsýni tengd hagvexti og framvindu efnahagsmála eru sömuleiðis stórar stærðir í söluformúlunni. Samanlagt markaðsverð um 5 milljarðar Samaniagt markaðs- verð beggja fyrirtækjanna í þessum viðskiptum er um 4,8 millj- arðar. Og það þegar markaðurinn er í lægð. Hekla er með sterka eiginfjárstöðu og R Samúelsson stendur núna betur og sterkar flárhagslega en nokkru sinni. Hvers virði eru þá önnur bílaum- boð? Það einkennir bæði P. Samúelsson og Heklu að vera hvort um sig með yfir 20% markaðshlutdeild. Sú hlutdeild er talin alger forsenda þess að hægt sé að lifa „sæmilegu lífi“ á bílasölu. R Samúelsson er með 28,4% hlutdeild en Hekla 22,0%. Það er svo sem hægt að ná hagnaði með 10% markaðshlutdeild í venjulegu ári - en það verða engar rósir. Hekla hefur tapað síðustu tvö árin. R Samúelsson var eina stóra umboðið sem hagnaðist á síðasta ári og náði að vera nokkurn veginn á sléttu á kreppuárinu 2001. Fjárfestingin sjálf veröur að borga sig Einar Sveinsson sagði í fyrrnefndu sjónvarpsviðtali að íjárfestingin í R Samúels- syni væri sjálfstæð ijárfesting sem ætlað væri að standa undir sér ein og sér - og Sjóvá-Almennar ætluðu sér að vera kjölfestu- fiárfestir í fyrirtækinu. Toyota er sterkt merki hér á landi og með möguleika á miklum framtíðartekjum þar sem fyrirtækið ætlar sér að verða annar stærsti bílaframleiðandinn í heiminum. Fjár- hagsstaða R Samúelssonar ber sömuleiðis vott um að fyrirtækinu sé vel stjórnað. Þá hafa R Samúels- son og Sjóvá-Almennar langa og góða samvinnu og viðskiptasögu að baki. Með kaupunum tryggðu Sjóvá-Almennar sig gegn því að keppinautur eins og VIS færi inn í R Samúelsson og næði til sín viðskiptum. Hægt er því að hugsa ijárfestinguna sem varnarleik. Bílalánin arðbærari en bílasalan? En stöldrum við. Langflestir spyrja sig að því hvort Sjóvá-Almennar hafi fjárfest í P. Samúelssyni til að ná sér í ómæld hliðarviðskipti í formi nýrra viðskiptavina, þ.e. fá fleiri tryggingar og fleiri bílalán. Bílaviðskipti snúast ekki bara um að selja bíla. Umboðin velta tugmillj- örðum króna og skapa milljarða viðskipti fyrir bank- ana, tryggingafélögin (tryggingar og bílalán), skipa- félögin og fjármögnunarleigurnar (eignaleiga, rekstrarleiga og bílalán). Það sýnist líka meira upp úr þessum hliðarviðskiptum að hafa en sjálfri bílasölunni. Það er kaldhæðnislegt. Bílaumboð- in munu reyna á næstu árum að fá eitthvað fyrir að búa þessi við- skipti tiL Eflaust koma þau rök á móti að án traustrar lánafyrir- greiðslu yrðu nú ekki margir bílar seldir - og að þetta sé spurn- ingin um eggið og hænuna. Þó ekkert sé lengur gefið sýnist augljóst að R Samúelsson, Toyota, muni áfram tryggja bíla sína (nýja sem notaða) hjá Sjóvá-Almennum. Sem og aðrar eignir sínar. En hvað þá með bílalánin? Munu sölumennirnir hjá Toyota vísa viðskiptavinum sínum frekar á bílalán hjá Sjóvá-Almennum en VIS og TM? Ætla verður að þeir muni beina viðskiptavinum sínum þangað sem hagstæðast er fyrir viðskiptavininn, en ætli bæklingar frá Sjóvá-Almennum verði ekki ofarlega í hillunni. Fólk er líka tregt til að skipta um tryggingafélag. Þessi óbeini hagur Sjóvár- Almennra af tjárfestingunni blasir því ekki eins við og ætla mætti við fyrstu sýn. Hversu miklar óbeinar viðbótartekjur? Gleymum því ekki að tryggingafélögin hafa undanfarin ár sagst hafa tapað á bíltrygg- ingum vegna þess hve tjón eru dýr. Er þá eftir einhveiju að Jafnar rekstrarleigan sveiflurnar? Eigð’ann eða leigð’ann,“ er skemmtilegt slagorð í auglýsingum P. Samúelssonar yfir rekstrarleigu fyrirtækisins. Rekstrar- leiga á bílamarkaðnum er sögð framtíðin, bæði í nýjum og notuð- um bílum. Helsta áhætta bílaumboðanna vegna rekstrarleigu er gengisáhætta, þ.e. falli gengið og dollarinn eða evran ijúki upp í verði á meðan á leigutímanum stendur. Jafnvel eru bundnar vonir við að rekstrarleigan verði tæki til að jafna sveiflurnar á bílamarkaðnum þegar fram í sækir. Skipti á bílum verða þá í fastari skorðum; reglulegri og útreiknanlegri. Með rekstrarleiga leigir fólk bíla, t.d. til tveggja ára, í stað þess að kaupa þá. Það skuldbindur sig út tímabilið. Leigan kemur þá í stað fastra afborgana af lánum fólks vegna bílakaupanna, við- hald er tryggt á bílnum, og áhætta fólks vegna endursölu bílsins er úr sögunni. Rekstrarleigan er þekkt form erlendis, sérstaklega í mjög dýrum bílum. Kunnuglegt er slagorðið í auglýsingunni: „Rent a Jaguar". Rekstrarleigan gæti sömuleiðis orðið öflugt tæki umboðanna til að krækja sér í lífstíðarkúnna. Fólk leigir þá bíla af sama bílaumboði aftur og aftur þótt það leigi ekki endilega sömu tegundina. Þegar það hendir inn lyklunum eftir tvö ár á umboðið kost á að spyrja hvort ekki megi láta það fá nýja bíllykla. Fjármögnunarleigurnar eru þijár og tengjast flest bönk- unum. Glitnir eru í eigu íslandsbanka, Lýsing er í eigu Búnaðar- banka og SP-íjármögnun er í eigu Landsbankans sem keypti fyrirtækið af sparisjóðunum seint á síðasta ári. Hvers vegna var Landsbankinn að kaupa SP-ijármögnun? Bankinn ætlar sér aug- ljóslega að vera með í leiknum á markaði fjármögnunarleiga verði rekstrarleiga hið vinsæla form í bílaviðskiptum eins og spáð er. Landsbankinn átti í Lýsingu með Búnaðarbankanum til skamms tíma, en seldi sinn hlut haustið 2001. 33 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.