Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Blaðsíða 40

Frjáls verslun - 01.01.2003, Blaðsíða 40
MARKAÐSMÁl BÍLflUMBOÐIN Fimm stærstu umboðin Breytingar á markaðshlutdeild bílaumboða 1999 2002 28,4 22,0 18,0 9,1 6,3 Breyturnar í söluformúlunni Verð bíla, gengi krónunnar og kaupmáttur ráðstöf- unartekna ráða mestu um sölu nýrra bíla. Vextir, lánamöguleikar og almenn bjartsýni tengd hagvexti og framvindu efnahagsmála eru sömuleiðis stórar stærðir í söluformúlunni. Samanlagt markaðsverð um 5 milljarðar Samaniagt markaðs- verð beggja fyrirtækjanna í þessum viðskiptum er um 4,8 millj- arðar. Og það þegar markaðurinn er í lægð. Hekla er með sterka eiginfjárstöðu og R Samúelsson stendur núna betur og sterkar flárhagslega en nokkru sinni. Hvers virði eru þá önnur bílaum- boð? Það einkennir bæði P. Samúelsson og Heklu að vera hvort um sig með yfir 20% markaðshlutdeild. Sú hlutdeild er talin alger forsenda þess að hægt sé að lifa „sæmilegu lífi“ á bílasölu. R Samúelsson er með 28,4% hlutdeild en Hekla 22,0%. Það er svo sem hægt að ná hagnaði með 10% markaðshlutdeild í venjulegu ári - en það verða engar rósir. Hekla hefur tapað síðustu tvö árin. R Samúelsson var eina stóra umboðið sem hagnaðist á síðasta ári og náði að vera nokkurn veginn á sléttu á kreppuárinu 2001. Fjárfestingin sjálf veröur að borga sig Einar Sveinsson sagði í fyrrnefndu sjónvarpsviðtali að íjárfestingin í R Samúels- syni væri sjálfstæð ijárfesting sem ætlað væri að standa undir sér ein og sér - og Sjóvá-Almennar ætluðu sér að vera kjölfestu- fiárfestir í fyrirtækinu. Toyota er sterkt merki hér á landi og með möguleika á miklum framtíðartekjum þar sem fyrirtækið ætlar sér að verða annar stærsti bílaframleiðandinn í heiminum. Fjár- hagsstaða R Samúelssonar ber sömuleiðis vott um að fyrirtækinu sé vel stjórnað. Þá hafa R Samúels- son og Sjóvá-Almennar langa og góða samvinnu og viðskiptasögu að baki. Með kaupunum tryggðu Sjóvá-Almennar sig gegn því að keppinautur eins og VIS færi inn í R Samúelsson og næði til sín viðskiptum. Hægt er því að hugsa ijárfestinguna sem varnarleik. Bílalánin arðbærari en bílasalan? En stöldrum við. Langflestir spyrja sig að því hvort Sjóvá-Almennar hafi fjárfest í P. Samúelssyni til að ná sér í ómæld hliðarviðskipti í formi nýrra viðskiptavina, þ.e. fá fleiri tryggingar og fleiri bílalán. Bílaviðskipti snúast ekki bara um að selja bíla. Umboðin velta tugmillj- örðum króna og skapa milljarða viðskipti fyrir bank- ana, tryggingafélögin (tryggingar og bílalán), skipa- félögin og fjármögnunarleigurnar (eignaleiga, rekstrarleiga og bílalán). Það sýnist líka meira upp úr þessum hliðarviðskiptum að hafa en sjálfri bílasölunni. Það er kaldhæðnislegt. Bílaumboð- in munu reyna á næstu árum að fá eitthvað fyrir að búa þessi við- skipti tiL Eflaust koma þau rök á móti að án traustrar lánafyrir- greiðslu yrðu nú ekki margir bílar seldir - og að þetta sé spurn- ingin um eggið og hænuna. Þó ekkert sé lengur gefið sýnist augljóst að R Samúelsson, Toyota, muni áfram tryggja bíla sína (nýja sem notaða) hjá Sjóvá-Almennum. Sem og aðrar eignir sínar. En hvað þá með bílalánin? Munu sölumennirnir hjá Toyota vísa viðskiptavinum sínum frekar á bílalán hjá Sjóvá-Almennum en VIS og TM? Ætla verður að þeir muni beina viðskiptavinum sínum þangað sem hagstæðast er fyrir viðskiptavininn, en ætli bæklingar frá Sjóvá-Almennum verði ekki ofarlega í hillunni. Fólk er líka tregt til að skipta um tryggingafélag. Þessi óbeini hagur Sjóvár- Almennra af tjárfestingunni blasir því ekki eins við og ætla mætti við fyrstu sýn. Hversu miklar óbeinar viðbótartekjur? Gleymum því ekki að tryggingafélögin hafa undanfarin ár sagst hafa tapað á bíltrygg- ingum vegna þess hve tjón eru dýr. Er þá eftir einhveiju að Jafnar rekstrarleigan sveiflurnar? Eigð’ann eða leigð’ann,“ er skemmtilegt slagorð í auglýsingum P. Samúelssonar yfir rekstrarleigu fyrirtækisins. Rekstrar- leiga á bílamarkaðnum er sögð framtíðin, bæði í nýjum og notuð- um bílum. Helsta áhætta bílaumboðanna vegna rekstrarleigu er gengisáhætta, þ.e. falli gengið og dollarinn eða evran ijúki upp í verði á meðan á leigutímanum stendur. Jafnvel eru bundnar vonir við að rekstrarleigan verði tæki til að jafna sveiflurnar á bílamarkaðnum þegar fram í sækir. Skipti á bílum verða þá í fastari skorðum; reglulegri og útreiknanlegri. Með rekstrarleiga leigir fólk bíla, t.d. til tveggja ára, í stað þess að kaupa þá. Það skuldbindur sig út tímabilið. Leigan kemur þá í stað fastra afborgana af lánum fólks vegna bílakaupanna, við- hald er tryggt á bílnum, og áhætta fólks vegna endursölu bílsins er úr sögunni. Rekstrarleigan er þekkt form erlendis, sérstaklega í mjög dýrum bílum. Kunnuglegt er slagorðið í auglýsingunni: „Rent a Jaguar". Rekstrarleigan gæti sömuleiðis orðið öflugt tæki umboðanna til að krækja sér í lífstíðarkúnna. Fólk leigir þá bíla af sama bílaumboði aftur og aftur þótt það leigi ekki endilega sömu tegundina. Þegar það hendir inn lyklunum eftir tvö ár á umboðið kost á að spyrja hvort ekki megi láta það fá nýja bíllykla. Fjármögnunarleigurnar eru þijár og tengjast flest bönk- unum. Glitnir eru í eigu íslandsbanka, Lýsing er í eigu Búnaðar- banka og SP-íjármögnun er í eigu Landsbankans sem keypti fyrirtækið af sparisjóðunum seint á síðasta ári. Hvers vegna var Landsbankinn að kaupa SP-ijármögnun? Bankinn ætlar sér aug- ljóslega að vera með í leiknum á markaði fjármögnunarleiga verði rekstrarleiga hið vinsæla form í bílaviðskiptum eins og spáð er. Landsbankinn átti í Lýsingu með Búnaðarbankanum til skamms tíma, en seldi sinn hlut haustið 2001. 33 40
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.