Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 60

Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 60
Ekkert athugavert við samkeppnisforskot Omega og RÚv eru inni á dreifikerfi Norðurljósa, Digital íslandi, og hefur íslenska útvarpsfélagið boðið Skjá einum að koma þar inn líka. íslenska útvarpsfélagið vill byggja upp stafrænt dreifikerfi til að áskriftar- sjónvarpsstöðvar félagsins hafi beint og milliliðalaust samband við sína viðskiptavini. Fólk fær loftnet og afruglara sér að kostn- aðarlausu og Islenska útvarpsfélagið heldur áfram að þjóna sínum viðskiptavinum. Að mati íslenska útvarpsfélagsins er ekkert athugavert við það að félagið hafi samkeppnisforskot enda hafi félagið verið eina áskriftarsjónvarpsstöðin í landinu í 17 ár, byggt upp stóran hóp viðskiptavina, bjóði upp á góða tækni og dagskrá sem fólk kaupir af fúsum og ftjálsum vilja. Bjóði einhver annar upp á betra áskriftarsjónvarp hefur það væntanlega í för með sér að fólk kaupir sér áskrift þar. Enginn sé í skylduáskrift. Sjónvarpsstöðvar íslenska útvarpsfélagsins bjóði hins vegar allt besta sjónvarpsefni sem í boði er. Frelsi er í ljarskiptastarfsemi og stjórnvöld geta ekki stýrt því hvemig tjarskiptastarfsemin á að vera. HD Orri Hauksson, framkvæmdastjóri tæknisviðs Símans og stjórnarformaður Skjás eins. Klæðskerasaumuð þjónusta Flestöll fjarskiptafélög og systurfélög Símans eru að fikra sig inn á það að flyija viðameira eihi um þræði sína en verið hefur því að koparlínumar em undir meiri gagnaflutninga búnar en verið hefur. Símafyrirtækin geta þar með veitt fjölþættari þjón- ustu, t.d. í sjónvarpi, tónlist og leikjum, og sum félög hafa gengið svo langt að vera með stúdíó í tjarskiptaeiningunum, önnur hafa keypt sig inn í félög sem eiga efni og enn önnur hafa gert samning við efniseigendur. Astæðan er sú að farið er að bræða saman efiii og dreifingu með öðmm hætti en í hefðbundinni efiiisþjónustu og ijarskiptafélögin geta ekki setið hjá. Flest hafa þau valið fulla þátttöku í þessari þróun enda felur þessi stefna í sér bæði sókn og vöm. Sókn inn á nýja og ijölbreyttari fjarskipta- þjónustu og vöm gegn því að ijarskiptakerfi þeirra verði úrelt. IVIeiri sambræðingur i tæhninni í gagnvirku sjónvarpi geta viðskiptavinir keypt nákvæmlega það sem þeir vilja og því má segja að viðskiptavinurinn geti „klæðskerasaumað“ þjónustuna utan um eigin þaríir og tíma. Einfaldasta útgáfan af gagnvirku sjónvarpi er svokölluð „on demand“-þjónusta þar sem við- skiptavinurinn getur t.d. gert hlé í beinni útsendingu, pantað myndband án þess að fara út á leigu eða stokkið á milli margra samtímaleikja í enska boltanum. Síðan verður enn meiri sam- bræðingur milli sjónvarps, tölvutækni og símans, þ.e. sjónvarpið nýtir sér tækni úr tölvuheiminum í meiri mæli en fyrr. Áhorf- endur munu hinsvegar hafa sín sjónvarpstæki áfram, aðeins tækniáhugamönnum hefur líkað vel við að horfa á gagnvirkt sjónvarp í tölvunni. Fjarskiptafélögin hafa farið lengra inn í efnismálin en áður Orri Hauksson, framkvæmdastjóri þróunarsviðs Símans, segir þau geri það til að tryggja sér vinsælt efni inn á kerfi sín. Eins telji þau mikilvægt að vera sjálf miðlægur aðili í veitingu þjón- ustunnar til að einfalda málin fyrir viðskiptavini sína. Margvísleg gagnvirk þjónusta tjölmargra efnisveitenda er vissulega spenn- andi, en flækir um leið valkosti áhorfenda. Því sé mikilvægt að hægt sé að leita til eins miðlægs aðila til að tryggja að allt gangi sem skyldi, að réttir reikningar séu sendir út o.s.frv. Þegar ný tækni kemur fram þar sem í boði er sjónvarp, tal og gagna- flutningar í einum pakka geti símafélögin ekki annað en tekið þátt í þvi. Ekki sé praktísk nauðsyn á að tjarskiptafélögin eigi sjónvarpsfyrirtækin og sjálfsagt verði það ekki þannig til langrar framtíðar, en á þessum breytingatímum efnis og Ijarskipta sjái fjarskiptafélög sig knúin að tryggja sér það efni sem viðskipta- vinir vilja - ef keppinautamir vilji loka vinsælt efni inni á öðrum dreifikerfum. í framtíðinni segir Orri að verði ódýrara en nú að reka sjón- varpsstöð enda muni sjónvarpsstöðvar ekki þurfa að reka dýr dreifikerfi. Hægt verði að útbúa sjónvarpsefni fyrir afla, örlítið mismunandi fyrir hvem og einn og viðskiptavinurinn fái meiri stjóm á eigin sjónvarpsneyslu. Markaðssetning verði mun markvissari og sjónvarpsrásunum Jjölgi. Viðskiptamódel auglýs- enda og framleiðenda verði öðmvísi en það er í dag með ítar- legum áhorfsupplýsingum í rauntíma. Hægt verði að sjá hveijir kaupa tiltekið efni og birtist þá t.d. á skjánum mismunandi kostunaraðflar eftir því hver áhorfandinn er. H3 60
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.