Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 60

Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 60
Ekkert athugavert við samkeppnisforskot Omega og RÚv eru inni á dreifikerfi Norðurljósa, Digital íslandi, og hefur íslenska útvarpsfélagið boðið Skjá einum að koma þar inn líka. íslenska útvarpsfélagið vill byggja upp stafrænt dreifikerfi til að áskriftar- sjónvarpsstöðvar félagsins hafi beint og milliliðalaust samband við sína viðskiptavini. Fólk fær loftnet og afruglara sér að kostn- aðarlausu og Islenska útvarpsfélagið heldur áfram að þjóna sínum viðskiptavinum. Að mati íslenska útvarpsfélagsins er ekkert athugavert við það að félagið hafi samkeppnisforskot enda hafi félagið verið eina áskriftarsjónvarpsstöðin í landinu í 17 ár, byggt upp stóran hóp viðskiptavina, bjóði upp á góða tækni og dagskrá sem fólk kaupir af fúsum og ftjálsum vilja. Bjóði einhver annar upp á betra áskriftarsjónvarp hefur það væntanlega í för með sér að fólk kaupir sér áskrift þar. Enginn sé í skylduáskrift. Sjónvarpsstöðvar íslenska útvarpsfélagsins bjóði hins vegar allt besta sjónvarpsefni sem í boði er. Frelsi er í ljarskiptastarfsemi og stjórnvöld geta ekki stýrt því hvemig tjarskiptastarfsemin á að vera. HD Orri Hauksson, framkvæmdastjóri tæknisviðs Símans og stjórnarformaður Skjás eins. Klæðskerasaumuð þjónusta Flestöll fjarskiptafélög og systurfélög Símans eru að fikra sig inn á það að flyija viðameira eihi um þræði sína en verið hefur því að koparlínumar em undir meiri gagnaflutninga búnar en verið hefur. Símafyrirtækin geta þar með veitt fjölþættari þjón- ustu, t.d. í sjónvarpi, tónlist og leikjum, og sum félög hafa gengið svo langt að vera með stúdíó í tjarskiptaeiningunum, önnur hafa keypt sig inn í félög sem eiga efni og enn önnur hafa gert samning við efniseigendur. Astæðan er sú að farið er að bræða saman efiii og dreifingu með öðmm hætti en í hefðbundinni efiiisþjónustu og ijarskiptafélögin geta ekki setið hjá. Flest hafa þau valið fulla þátttöku í þessari þróun enda felur þessi stefna í sér bæði sókn og vöm. Sókn inn á nýja og ijölbreyttari fjarskipta- þjónustu og vöm gegn því að ijarskiptakerfi þeirra verði úrelt. IVIeiri sambræðingur i tæhninni í gagnvirku sjónvarpi geta viðskiptavinir keypt nákvæmlega það sem þeir vilja og því má segja að viðskiptavinurinn geti „klæðskerasaumað“ þjónustuna utan um eigin þaríir og tíma. Einfaldasta útgáfan af gagnvirku sjónvarpi er svokölluð „on demand“-þjónusta þar sem við- skiptavinurinn getur t.d. gert hlé í beinni útsendingu, pantað myndband án þess að fara út á leigu eða stokkið á milli margra samtímaleikja í enska boltanum. Síðan verður enn meiri sam- bræðingur milli sjónvarps, tölvutækni og símans, þ.e. sjónvarpið nýtir sér tækni úr tölvuheiminum í meiri mæli en fyrr. Áhorf- endur munu hinsvegar hafa sín sjónvarpstæki áfram, aðeins tækniáhugamönnum hefur líkað vel við að horfa á gagnvirkt sjónvarp í tölvunni. Fjarskiptafélögin hafa farið lengra inn í efnismálin en áður Orri Hauksson, framkvæmdastjóri þróunarsviðs Símans, segir þau geri það til að tryggja sér vinsælt efni inn á kerfi sín. Eins telji þau mikilvægt að vera sjálf miðlægur aðili í veitingu þjón- ustunnar til að einfalda málin fyrir viðskiptavini sína. Margvísleg gagnvirk þjónusta tjölmargra efnisveitenda er vissulega spenn- andi, en flækir um leið valkosti áhorfenda. Því sé mikilvægt að hægt sé að leita til eins miðlægs aðila til að tryggja að allt gangi sem skyldi, að réttir reikningar séu sendir út o.s.frv. Þegar ný tækni kemur fram þar sem í boði er sjónvarp, tal og gagna- flutningar í einum pakka geti símafélögin ekki annað en tekið þátt í þvi. Ekki sé praktísk nauðsyn á að tjarskiptafélögin eigi sjónvarpsfyrirtækin og sjálfsagt verði það ekki þannig til langrar framtíðar, en á þessum breytingatímum efnis og Ijarskipta sjái fjarskiptafélög sig knúin að tryggja sér það efni sem viðskipta- vinir vilja - ef keppinautamir vilji loka vinsælt efni inni á öðrum dreifikerfum. í framtíðinni segir Orri að verði ódýrara en nú að reka sjón- varpsstöð enda muni sjónvarpsstöðvar ekki þurfa að reka dýr dreifikerfi. Hægt verði að útbúa sjónvarpsefni fyrir afla, örlítið mismunandi fyrir hvem og einn og viðskiptavinurinn fái meiri stjóm á eigin sjónvarpsneyslu. Markaðssetning verði mun markvissari og sjónvarpsrásunum Jjölgi. Viðskiptamódel auglýs- enda og framleiðenda verði öðmvísi en það er í dag með ítar- legum áhorfsupplýsingum í rauntíma. Hægt verði að sjá hveijir kaupa tiltekið efni og birtist þá t.d. á skjánum mismunandi kostunaraðflar eftir því hver áhorfandinn er. H3 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.