Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 60
Ekkert athugavert við samkeppnisforskot Omega og RÚv eru
inni á dreifikerfi Norðurljósa, Digital íslandi, og hefur íslenska
útvarpsfélagið boðið Skjá einum að koma þar inn líka. íslenska
útvarpsfélagið vill byggja upp stafrænt dreifikerfi til að áskriftar-
sjónvarpsstöðvar félagsins hafi beint og milliliðalaust samband
við sína viðskiptavini. Fólk fær loftnet og afruglara sér að kostn-
aðarlausu og Islenska útvarpsfélagið heldur áfram að þjóna
sínum viðskiptavinum. Að mati íslenska útvarpsfélagsins er
ekkert athugavert við það að félagið hafi samkeppnisforskot
enda hafi félagið verið eina áskriftarsjónvarpsstöðin í landinu
í 17 ár, byggt upp stóran hóp viðskiptavina, bjóði upp á góða
tækni og dagskrá sem fólk kaupir af fúsum og ftjálsum vilja.
Bjóði einhver annar upp á betra áskriftarsjónvarp hefur það
væntanlega í för með sér að fólk kaupir sér áskrift þar. Enginn
sé í skylduáskrift. Sjónvarpsstöðvar íslenska útvarpsfélagsins
bjóði hins vegar allt besta sjónvarpsefni sem í boði er.
Frelsi er í ljarskiptastarfsemi og stjórnvöld geta ekki stýrt
því hvemig tjarskiptastarfsemin á að vera. HD
Orri Hauksson, framkvæmdastjóri tæknisviðs Símans og stjórnarformaður Skjás eins.
Klæðskerasaumuð þjónusta
Flestöll fjarskiptafélög og systurfélög Símans eru að fikra sig
inn á það að flyija viðameira eihi um þræði sína en verið hefur
því að koparlínumar em undir meiri gagnaflutninga búnar en
verið hefur. Símafyrirtækin geta þar með veitt fjölþættari þjón-
ustu, t.d. í sjónvarpi, tónlist og leikjum, og sum félög hafa gengið
svo langt að vera með stúdíó í tjarskiptaeiningunum, önnur
hafa keypt sig inn í félög sem eiga efni og enn önnur hafa gert
samning við efniseigendur. Astæðan er sú að farið er að bræða
saman efiii og dreifingu með öðmm hætti en í hefðbundinni
efiiisþjónustu og ijarskiptafélögin geta ekki setið hjá. Flest hafa
þau valið fulla þátttöku í þessari þróun enda felur þessi stefna í
sér bæði sókn og vöm. Sókn inn á nýja og ijölbreyttari fjarskipta-
þjónustu og vöm gegn því að ijarskiptakerfi þeirra verði úrelt.
IVIeiri sambræðingur i tæhninni í gagnvirku sjónvarpi geta
viðskiptavinir keypt nákvæmlega það sem þeir vilja og því má
segja að viðskiptavinurinn geti „klæðskerasaumað“ þjónustuna
utan um eigin þaríir og tíma. Einfaldasta útgáfan af gagnvirku
sjónvarpi er svokölluð „on demand“-þjónusta þar sem við-
skiptavinurinn getur t.d. gert hlé í beinni útsendingu, pantað
myndband án þess að fara út á leigu eða stokkið á milli margra
samtímaleikja í enska boltanum. Síðan verður enn meiri sam-
bræðingur milli sjónvarps, tölvutækni og símans, þ.e. sjónvarpið
nýtir sér tækni úr tölvuheiminum í meiri mæli en fyrr. Áhorf-
endur munu hinsvegar hafa sín sjónvarpstæki áfram, aðeins
tækniáhugamönnum hefur líkað vel við að horfa á gagnvirkt
sjónvarp í tölvunni.
Fjarskiptafélögin hafa farið lengra inn í efnismálin en áður
Orri Hauksson, framkvæmdastjóri þróunarsviðs Símans, segir
þau geri það til að tryggja sér vinsælt efni inn á kerfi sín. Eins
telji þau mikilvægt að vera sjálf miðlægur aðili í veitingu þjón-
ustunnar til að einfalda málin fyrir viðskiptavini sína. Margvísleg
gagnvirk þjónusta tjölmargra efnisveitenda er vissulega spenn-
andi, en flækir um leið valkosti áhorfenda. Því sé mikilvægt að
hægt sé að leita til eins miðlægs aðila til að tryggja að allt gangi
sem skyldi, að réttir reikningar séu sendir út o.s.frv. Þegar ný
tækni kemur fram þar sem í boði er sjónvarp, tal og gagna-
flutningar í einum pakka geti símafélögin ekki annað en tekið
þátt í þvi. Ekki sé praktísk nauðsyn á að tjarskiptafélögin eigi
sjónvarpsfyrirtækin og sjálfsagt verði það ekki þannig til langrar
framtíðar, en á þessum breytingatímum efnis og Ijarskipta sjái
fjarskiptafélög sig knúin að tryggja sér það efni sem viðskipta-
vinir vilja - ef keppinautamir vilji loka vinsælt efni inni á öðrum
dreifikerfum.
í framtíðinni segir Orri að verði ódýrara en nú að reka sjón-
varpsstöð enda muni sjónvarpsstöðvar ekki þurfa að reka dýr
dreifikerfi. Hægt verði að útbúa sjónvarpsefni fyrir afla, örlítið
mismunandi fyrir hvem og einn og viðskiptavinurinn fái meiri
stjóm á eigin sjónvarpsneyslu. Markaðssetning verði mun
markvissari og sjónvarpsrásunum Jjölgi. Viðskiptamódel auglýs-
enda og framleiðenda verði öðmvísi en það er í dag með ítar-
legum áhorfsupplýsingum í rauntíma. Hægt verði að sjá hveijir
kaupa tiltekið efni og birtist þá t.d. á skjánum mismunandi
kostunaraðflar eftir því hver áhorfandinn er. H3
60