Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 70

Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 70
„Á bak við glerið“ Rýnihópar eru ein af algengustu aðferðum sem núna eru notaðar við markaðsrann- sóknir. Þetta er eins og í góðri le>Tiilögreglum\nd. Hýnihópamir em haföir í herbergi með hlustunar- og upptökubúnaði. Fylgst er með þeim „á bak við glerið“. Textí: Sigríður Margrét Oddsdóttír Myndir: Geir Ólafsson Rýnihópar eru ein af vinsælustu aðferðum sem núna eru notaðar við markaðsrannsóknir. Þetta er eins og í góðri löggumynd. Fylgst er með rýnihópunum „á bak við glerið“. Niðurstöðumar eru settar fram í rituðu máli eða myndmáli með tilvitnunum í þátttakendur. Framkvæmdin er svona: Átta til tólf manns hittast í sér- hönnuðu rýnihópaherbergi og ræða saman um eihið. Hópnum er stjómað af umræðusþóra samkvæmt umræðu-ramma sem ákveðinn er fyrirfram. Þátttakendum í hópnum er venjulega umbunað fyrir þátttöku sína með lítilli gjöf. Aðferðafræðin segir að búa eigi til eins marga rýnihópa og þurfi þangað til nýjar upp- lýsingar hætta að koma fram. Reynslan hérlendis sýnir að yfirleitt duga 3-5 hópar til að því markmiði sé náð. Það em sjaldan færri en 2 hópar í hverri rannsókn. Hver hópur ræðir saman í um eina klukkustund. Hvenær hæfir að nola rýnihópa? í dag em rýnihópar ein af algengustu aðferðum sem em notaðar við markaðsrann- sóknir. RÝNIHÓPAR HAFA REYNST VEL VIÐ: A Öflun almennra upplýsinga um vöruflokk og neyslu viðskipta- vina. Rýnihópar veita þeim sem fylgjast með innsýn í heim viðskiptavinarins. Þeir sem vinna að vömþróun, markaðs- setningu og sölu em sérfræðingar hver á sínu sviði og þvi fræðandi fyrir þá að setjast niður og sjá hvemig viðskiptavinir þeirra hugsa, tala um og nota vömna eða þjónustuna. B Að iá viðbrögð við nýjum vörum. I lýnihópum er hægt að sýna, þreifa á og smakka vöm. Þess vegna em rýnihópar notaðir til þess að fá rökstuðning við val á milli vöruhugmynda eða þess hvort setja eigi nýja vöm eða þjónustu á markað eða ekki. C Að búa til eða fullmóta rannsóknartilgátur sem em síðar kannaðar í magnmælingu. Magnmæling er notuð til að fá svör við fyrirfram mótuðum tilgátum og niðurstöðumar endurspegla á tölfræðilega marktækan hátt þann hóp sem er rannsakaður. Mjög algengt er að rýnihópar séu notaðir við undirbúning stærri rannsókna og niðurstöður þeirra notaðar til að safria upplýsingum sem em hjálplegar til þess að búa til eða lagfæra spumingalista. D Undirbúning auglýsingaherferða, hugmyndavinnu. Algengt er að fyrirtæki og auglýsingastofur noti rýnihópa til þess að fá hugmyndir að auglýsingaherferðum sem byggja á reynslu viðskiptavina af vöm, þjónustu eða vörumerki. E Prófún á hugmyndum að auglýsingaherferðum. Fjárfesting fyrirtækja í hönnun, framleiðslu og birtingum auglýsinga er oft mikil. Rýnihópar em oft notaðir til þess að kanna hvort auglýsingar hafi gmndvallaratriði þess að þær skili árangri. 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.