Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 71

Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 71
Oðruvísi niðurstöður Hér má sjá dæmi um framsetningu niður- staðna úr lýnihópi þar sem ímynd vörumerkis er könnuð. Þátt- takendur eru beðnir um að lýsa því hvað einkenni vörumerkið. Notuð er sérstök aðferð til að fá fram viðhorf þátttakenda, aðferðin felur í sér að þátttakendur klippa myndir út úr blöðum og búa til myndakort sem inniheldur einkenni merkisins. Hér er td. um að ræða merki sem þátttakendur telja að búi yfir karllægum einkennum, sé hreint og beint, nútímalegt og traustvekjandi án þess að vera þunglamalegt Geysir táknar kraft og blái liturinn sem kemur sterkt fram í myndunum táknar traust Audi er sportlegur en samt traustvekjandi, ekki tískubóla heldur kom- inn til að vera. Maðurinn sem stendur á haus sér hlutina frá öðru sjónarhomi, kíkir út iyrir rammann, hann kemur með nýtt á undan öðrum. Tölvan er nýtískuleg og einföld. Laxness táknar þjóðlegt á jákvæðan hátt Toppur táknar nýtt, ferskt og framsækið. Þessi aðferð sem er notuð í rýnihópum, veitir myndræna og einíalda sýn á það hvaða einkenni viðskiptavinir telja að tilheyri vörumerki. Attu mjólk? Eins og áður sagði er algengt að auglýsingastofur noti rýnihópa þegar þær hanna auglýsingaherferðir. I bókinni Advertising and Promotion er sagt frá undirbúningi herferðarinnar ,Áttu mjólk?“ eða „Got milk“ á frummálinu. Her- ferðin er þekkt fyrir frábæra hönnun. Við hönnun herferðarinnar var stuðst við rýnihópa, auglýs- ingastofan vildi finna út við hvaða aðstæður fólk langaði mjög niikið í mjólk og hvemig fólki líður þegar það fær EKKI mjólk. Ovenjulegum þætti var bætt við rýnihópana, þannig að þátt- takendur fengu borgað fyrir það að drekka ekki mjólk í eina viku áður en þeir mættu í rýnihópinn. Þátttakendur komust að því að það var hægara sagt en gert að sleppa mjólkinni. I hópnum lýsti einn maður því þegar hann vaknaði kl. 7 einn morguninn með stfrumar í augunum, eins og venjulega hellti hann morgunkomi í skál og uppgötvaði svo að það var engin mjólk í ísskápnum, aðrir þátttakendur tóku undir þetta og einn sagði: „Það er svo slæmt að lenda í þessu að maður gæti jafnvel stolið mjólk frá baminu sínu.“ Annar bætti við: „Gleymdu baminu, Þú ert svo aðframkominn að þú myndir stela frá kettinum þínum.“ Hugmyndimar sem komu fram í rýnihópunum vom gmnnur- mn að röð sjónvarpsauglýsinga sem snemst um það hversu fcrfitt það væri að eiga EKKI mjólk. Enn um auslýsinyar Fjárfesting í hönnun góðrar sjónvarpsaug- lýsingar, framleiðslu og birtingum hleypur á milljónum. Prófun á handriti og hugmynd áður en farið er út í framleiðslu og birtingu Setur margborgað sig. Rýnihópar em ein algengasta aðferðin v>ð að láta reyna á hugmyndir að auglýsingaherferðum. Hafsteinn Hafsteinsson, viðskiptastjóri hjá auglýsingastof- unni Nonna & Manna, segir fyrirtækið nota rýnihópa við hönnun auglýsingaherferða. „Það em fjögur lykilatriði sem aug- lýsing verður að hafa; í fyrsta lagi þurfa skilaboðin að ná í gegn, í öðm lagi þarf auglýsingin að vekja eftirtekt, í þriðja lagi þarf auglýsingin að höfða til markhópsins og síðast en ekki síst þarf hún að tengjast vömmerkinu. Með því að nota rýnihópa getum við gengið úr skugga um að þessi atriði séu til staðar í auglýsing- unni áður en hún er birt og aukið þannig líkur á að ná árangri." Hafa ber í huga að niðurstöður úr rýnihópum má ekki yffr- færa á fjöldann, úrtaksstærðin er einfaldlega of lítil til að hægt sé að álykta um plda fólks. Stemmningin sem myndast í hópnum getur haft áhrif á svör þátttakenda og einn eða tveir þátttakendur geta verið skoðanamyndandi. Sú staða getur komið upp að þátttakendur taki sér hlutverk sérfræðings af því að þeir em í rýnihópnum og alltaf er hætta á að niðurstöðumar séu teknar of alvarlega sem alhæfing um stærri hóp. Hvenær ekki á að noia rýnihópa Jafn nytsamlegir og rýnihópar geta verið, getaþeir verið skaðlegir ef þeir em ekki notaðir rétt Eftir- iarandi em dæmi úr grein sem birtist á vefevæði American Mark- eting Association um hvenær FORÐAST ætti að nota rýnihópa: • Þegar þörf er á tölfræðilegum niðurstöðum td. „Hversu mörg % ætla að kjósa flokkinn?" • Þegar þörf er á að kanna málefni sem em mjög persónuleg eða viðkvæm fyrir fólk. Fólki líður ekki vel með að ræða persónuleg málefni í hópi. • Þegar ætlunin er að ákveða verð á vöm eða þjónustu. Ekki er um magnmælingu að ræða og þess vegna er ekki fysilegt að byggja slíkar ákvarðanir á litlum ijölda svara. • Þegar þú hefur ekki efrii á að framkvæma könnun. Rýni- hópar koma á engan hátt í staðinn fyrir stærri kannanir. Ef þú þarft virkilega á magnmælingu eða rannsókn að halda, hugleiddu þá frekar að fækka spumingum eða minnka úrtakið en ekki reiða þig á niðurstöður rýnihópa ef þú þarft á tölfræðilega ömggum niðurstöðum að halda. • Þegar þú vilt fá staðfestingu á ákvörðun sem þegar hefur verið tekin. Ef þú ædar ekki að nota niðurstöðu úr rýnihópi er engin ástæða fyrir því að hafa hann. Það getur ekkl hver sem er stýrt rýnihópi mh ábyrgð er lögð á herðar umræðustjórans, hæfileikar hans ráða gæðum rannsóknarinnar. Umræðustjórinn þarf að geta stýrt umræðum. Hann þarf að ná persónulegum tengslum við fólk fljótt, hann þarf að fá þátttakendur á flug sem fyrst svo allur tfrninn nýtíst Hann þarf að ná þeim lykilatriðum sem fram koma í umræðunum og takast á við mótsagnakenndar staðhæfingar. Umræðustjórinn þarf að hafa þor til þess stýra einstaklingum sem em yfirgnæf- andi í umræðunni og hæfileika til þess að gera það á þann hátt að hann hvetji um leið aðra til umræðu. Þarfl pú að hafa rýnihóp? Fjölmörg dæmi em um fram- kvæmd rýnihópa á Islandi. Rýnihópar em rannsóknaraðferð sem sífellt verður vinsælli, það er eitthvað sérstakt við það að geta fangað skoðanir og viðbrögð viðskiptavina milliliðalaust og fengið dýpri skilning á þörfúm þeirra. SU Hér má sjá dæmi um framsetn- ingu niðurstaðna úr rýnihópi þar sem ímynd vörumerkis er könnuð. 71
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.